ไทเกอร์ กับ เอรียา จุดโฟกัสกอล์ฟโลก 2019

จุดโฟกัสของกอล์ฟโลกในปี 2019 อยู่ที่ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือ 1 ของโลก ซึ่งกลับมาเป็นเสือดุอีกครั้ง ไทเกอร์กลับมาได้แชมป์อีกครั้งหลังจากไม่ได้แชมป์นานถึง 5 ปีกว่า ที่รายการทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายประจำฤดูกาลของพีจีเอ ทัวร์ เมื่อเดือนกันยายน 2018

นี่เป็นแชมป์พีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 80 ของไทเกอร์ ซึ่งต้องการชัยชนะอีก 2 ครั้ง ก็จะเท่ากับสถิติได้แชมป์พีจีเอ ทัวร์ มากที่สุดของแซม สนีด

แต่เป้าหมายของไทเกอร์อยู่ที่รายการเมเจอร์ ซึ่งเขาต้องการความสำเร็จอีก 4 ครั้ง เพื่อทำสถิติได้แชมป์เมเจอร์มากที่สุด 18 รายการ เท่ากับแจ็ค นิคลอส

สนามแข่งเมเจอร์ในปี 2019 เข้าทางไทเกอร์ ซึ่งได้แชมป์เมเจอร์ครั้งหลังสุดที่ยูเอส โอเพ่น 2008 มาสเตอร์ส จะแข่งที่ออกัสตาตามปกติ ยูเอส โอเพ่น จะจัดที่เพ็บเบิล บีช และพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ จะมีขึ้นที่เบธเพจ แบล็ค ไทเกอร์เคยได้แชมป์เมเจอร์ที่ 3 สนามนี้มาแล้ว

ขณะที่บริทิช โอเพ่น จะแข่งที่รอยัล พอร์ทรัช ในไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งเป็นเจ้าภาพรายการนี้ครั้งหลังสุดในปี 1951 ร้านรับพนันที่ถูกต้องตามกฎหมาย ยกให้ไทเกอร์เป็นหนึ่งในตัวเก็งที่จะได้แชมป์เมเจอร์รายการใดรายการหนึ่งในปีนี้

บรูคส์ เคปคา แชมป์เมเจอร์ 3 รายการ ใน 2 ปีที่ผ่านมา กับ จอร์แดน สปีธ ใครจะได้แชมป์เมเจอร์รายการที่ 4 ก่อนกัน รอรี แม็คอิลรอย หวังจะครองแชมป์เมเจอร์รายการที่ 5 หลังจากชนะครั้งหลังสุดที่พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2014

กิรเดช อภิบาลรัตน์ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟไทย คนแรกที่ได้สิทธิ์เล่นในพีจีเอ ทัวร์ และเขาหวังจะเป็นคนไทยคนแรกที่ได้แชมป์ในทัวร์นี้ ในกอล์ฟหญิง จุดโฟกัสจะจับไปที่ เอรียา จุฑานุกาล มือ 1 ของโลก ซึ่งได้แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 3 รายการในปีที่แล้ว รวมทั้งยูเอส วีเม่นส์ โอเพ่น แชมป์เมเจอร์รายการที่ 2 ของเธอ ต่อจากวีเม่นส์ บริทิช โอเพ่น 2016

เอรียา วัย 23 ปี จะลุ้นเป็นนักกอล์ฟในวัย 20 กว่าปี ในปัจจุบันที่ได้แชมป์เมเจอร์ 3 รายการ เช่นเดียวกับ ชุน อิน กี, ปาร์ค ซัง ฮุน, เรียว โซ ยอน และลิเดีย โค

แฟนกอล์ฟชาวไทยคงจะลุ้นว่าจะมีนักกอล์ฟไทยเป็นแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ ต่อจาก เอรียา, โมรียา จุฑานุกาล และ ธิฎาภา สุวัณณะปุระ หรือไม่

หลายคนคงเชียร์ พรอนงค์ เพชรล้ำ ซึ่งยังไม่เคยเป็นแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ แต่เกือบได้แชมป์วีเม่นส์ บริทิช โอเพ่น เมื่อปีที่แล้ว

พีจีเอ ทัวร์ เริ่มแข่งในปี 2019 ที่ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ที่ฮาวาย ระหว่างวันที่ 3-6 มกราคม ขณะที่แอลพีจีเอ ทัวร์ เริ่มรายการแรกของปีนี้ที่ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ที่ฟลอริดา ระหว่างวันที่ 17-20 มกราคม


แฟนกอล์ฟชาวไทยมีกิจกรรมให้ได้เชียร์กันทั้งปี