แคดดี้ของนักกอล์ฟชื่อดัง

เจสัน เดย์ นักกอล์ฟออสเตรเลียชักชวนให้สตีฟ วิลเลี่ยมส์ กลับมาแบกถุงอีกครั้ง โดยหวังว่าแคดดี้ชาวนิวซีแลนด์คนนี้จะช่วยให้เขาประสบความสำเร็จมากกว่านี้

เดย์ได้แชมป์เมเจอร์ครั้งเดียว ขณะที่วิลเลี่ยมส์เป็นแคดดี้ที่มีชื่อเสียงที่สุดในประวัติศาสตร์จากการช่วยให้ ไทเกอร์ วูดส์ ครองแชมป์เมเจอร์ 13 ครั้งก่อนจะแยกทางกันแบบไม่สวย

วิลเลี่ยมส์เคยเป็นแคดดี้ให้นักกอล์ฟชื่อดังอีกหลายคนรวมทั้ง เกร็ก นอร์แมน และ อดัม สก็อตต์ ซึ่งได้แชมป์มาสเตอร์ส 2013 ก่อนที่วิลเลี่ยมส์จะเลิกทำงานเป็นแคดดี้เมื่อไม่กี่ปีก่อน เดย์หวังว่าความสามารถและประสบการณ์ของวิลเลี่ยมส์จะช่วยให้เขาชนะมากขึ้น

เดย์กับวิลเลี่ยมส์เริ่มทำงานร่วมกันที่ยูเอส โอเพ่นเมื่อเดือนที่แล้วแต่ยังไม่เวิร์ก โดยเดย์ได้ที่ 21 ร่วม

ขณะเดียวกัน รอรี่ แม็คอิลรอย แชมป์เมเจอร์ 4 ครั้งบอกว่า เขาไม่มีวันใช้แคดดี้ระดับซูเปอร์สตาร์ แม็คอิลรอยใช้บริการของ แฮร์รี่ ไดมอนด์ เพื่อนสนิทของเขาเกือบ 2 ปีแล้ว หลังจากที่เขาแยกทางกับ เจ. พี. ฟิตซ์เจอรัลด์ ซึ่งแบกถุงให้เขาตอนที่เขาได้แชมป์เมเจอร์ทั้ง 4 รายการ

แม็คอิลรอยบอกว่า สุดท้ายแล้วนักกอล์ฟเป็นคนตีไม่ใช่แคดดี้ ดังนั้นเขาจึงเลือกคนที่ทำงานด้วยแล้วสบายใจ

แต่ไดมอนด์ไม่ใช่แคดดี้ธรรมดา เขาเป็นนักกอล์ฟฝีมือดีและเคยเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นชั้นนำ

สำหรับนักกอล์ฟชั้นนำคนอื่น ๆ ไทเกอร์ วูดส์ ใช้บริการของโจ ลาคาวา ตั้งแต่ปี 2011 หลังจากแยกทางกับวิลเลี่ยมส์

ไทเกอร์ชื่นชมความอดทนของลาคาวาที่ไม่ไปแบกถุงให้คนอื่นในช่วงที่ไทเกอร์เจ็บยาวจนกระทั่งทั้งคู่ประสบความสำเร็จด้วยตำแหน่งแชมป์มาสเตอร์สปีนี้

ก่อนหน้านี้ ลาคาวาแบกถุงให้ ดัสติน จอห์นสัน และมีส่วนช่วยให้เขาประสบความสำเร็จ

บรูคส์ เคปค่า ได้แชมป์เมเจอร์ 4 รายการโดย ริคกี้ เอลเลียต เป็นแคดดี้ทั้ง 4 ครั้ง

เอลเลียตเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นฝีมือดีแต่ไม่ประสบความสำเร็จในกอล์ฟอาชีพ ดังนั้นเขาจึงหันไปเอาดีทางเป็นแคดดี้

เคปค่ากับเอลเลียตทำงานร่วมกันตั้งแต่ปี 2013 โดยการแนะนำของ คลอด ฮาร์มอน ครูกอล์ฟชื่อดัง

จอร์แดน สปีธ แชมป์เมเจอร์ 3 สมัยใช้บริการของ ไมเคิล เกรลเลอร์ อดีตครูสอนคณิตศาสตร์ซึ่งใช้เวลาว่างจากการสอนหนังสือทำงานเป็นแคดดี้

เกรลเลอร์แบกถุงให้สปีธเมื่อเขาได้แชมป์ยูเอส จูเนียร์ อเมเจอร์ในปี 2011 หลังจากนั้นเกรลเลอร์ก็เลิกเป็นครูและแบกถุงให้สปีธอย่างเต็มตัว

สปีธกับเกรลเลอร์เป็นข่าวใหญ่พอสมควรในยูเอส โอเพ่นเมื่อเดือนที่แล้ว โดยสปีธตะคอกใส่เกรลเลอร์และโทษว่าเกรลเลอร์ทำให้เขาตีเสียในขณะที่กล้องโทรทัศน์จับภาพอยู่

นักกอล์ฟมากมายให้คนในครอบครัวหรือเพื่อนเป็นแคดดี้ รวมทั้ง ดัสติน จอห์นสัน ซึ่งให้ออสตินน้องชายของเขาเป็นคนแบกถุงนักกอล์ฟเหล่านี้อาจคิดแบบแม็คอิลรอยว่ายังไงนักกอล์ฟก็เป็นคนตี

ดังนั้นพวกเขาจึงให้คนในครอบครัวหรือคนสนิทเป็นแคดดี้เพื่อที่ว่าเงินทองจะไม่ไปไหนและหมุนเวียนอยู่ในหมู่พวกเดียวกัน