4 ผู้ยิ่งใหญ่เล่นกอล์ฟการกุศล

คอลัมน์ ขึ้นแท่นปักที โดย พิศณุ นิลกลัด FB : @Pitsanuofficial

ช่วงนี้ไม่มีการแข่งขัน ดังนั้น ผู้เล่นในกีฬาหลายประเภทจึงหันไปแข่งเสมือนจริงหรือออนไลน์ รวมทั้งเทนนิสและรถแข่งซึ่งได้รับความนิยมพอสมควร

นอกจากการแข่งขันออนไลน์หรือเกมคอมพิวเตอร์แล้วก็ยังมีการเล่นโชว์เพื่อหาเงินช่วยหน่วยงานที่สู้กับโควิด-19 หรือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสตัวนี้

ปลายเดือนที่แล้วมีการประกาศว่า ไทเกอร์ วูดส์ จะเล่นกับฟิล มิกเคลสัน 2 นักกอล์ฟชื่อดัง และ ทอม เบรดี้ กับ เพย์ตัน แมนนิ่ง 2 ผู้เล่นอเมริกันฟุตบอลระดับแนวหน้าในรายการพิเศษเพื่อหาเงินช่วยสู้โควิด-19 ชื่อว่า The Match : Champions for Charity ในเดือนนี้

รายการนี้จะแข่งแบบไม่มีคนดูแต่มีการถ่ายทอดทางโทรทัศน์ ไทเกอร์จะจับคู่กับแมนนิ่ง มิกเคลสันอยู่ทีมเดียวกับเบรดี้

ตอนที่ประกาศว่าจะมีรายการนี้ ผู้จัดยังไม่ได้กำหนดวันและสถานที่แข่งขันแต่คาดว่าน่าจะเป็นสนามในฟลอริดาแถวบ้านไทเกอร์และแข่งในช่วง 23-25 พฤษภาคม

ทั้ง 4 คนล้วนแต่เป็นผู้เล่นระดับตำนาน เป็นทั้งเพื่อนและคู่กัดในกีฬาของตัวเอง ไทเกอร์ได้แชมป์เมเจอร์ 15 รายการ มิกเคลสันเป็นแชมป์ 5 ครั้ง

ขณะที่เบรดี้เป็นเจ้าของสถิติได้แชมป์ซูเปอร์โบว์ลมากที่สุด 6 ครั้ง แมนนิ่งซึ่งเลิกเล่นไปแล้วครองแชมป์ 2 ครั้ง

ไทเกอร์กับมิกเคลสันเคยสู้กันตัวต่อตัวในการแข่งขันนัดพิเศษในปี 2018 ซึ่งมิกเคลสันชนะและได้เงินรางวัล 9 ล้านดอลลาร์

หลังการประกาศการแข่งขันนัดพิเศษในเดือนนี้ สงครามน้ำลายก็เริ่มทันที

มิกเคลสันบอกว่าหลังจากที่ไทเกอร์แพ้ในปี 2018 เขาคงอยากจะชนะนัดนี้

เบรดี้ซึ่งเพิ่งย้ายจากนิวอิงแลนด์ไปแทมป้าเบย์บอกว่าเขารอวันนี้มานาน 4 ปีเพื่อล้างตากับแมนนิ่ง

เขาหมายถึงความพ่ายแพ้ของนิวอิงแลนด์ต่อเดนเวอร์ของแมนนิ่งในนัดชิงแชมป์สายเอเอฟซีในปี 2016 และเดนเวอร์ก้าวไปครองแชมป์ซูเปอร์โบว์ล

แม้ว่าเบรดี้จะประสบความสำเร็จมากกว่าแมนนิ่ง แต่แมนนิ่งมีสถิติดีกว่าในการพบกันของ 2 คนนี้ในรอบเพลย์ออฟของเอ็นเอฟแอลโดยมีสถิติชนะ 3 นัด แพ้ 2 นัด

ไทเกอร์บอกว่าเบรดี้อาจคุยโม้ได้ว่าเขาต้องการแคดดี้เพิ่มเพื่อช่วยแบกถ้วยซูเปอร์โบว์ล แต่ตัวเขาเองก็คุยได้เช่นกันว่าเขาต้องใช้รถบรรทุกขนถ้วยรางวัลแชมป์เมเจอร์ของเขา

ไทเกอร์บอกว่าการเกทับบลัฟฟ์กันเช่นนี้จะมีไปเรื่อย ๆ แม้กระทั่งในระหว่างการแข่งขันและทั้ง 4 คนมีกลุ่มแชตเพื่อตอบโต้กัน

แม้ว่านี่จะเป็นเพียงการแข่งขันเพื่อการกุศล แต่จะได้รับความสนใจมากอย่างแน่นอนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่แฟนกีฬาชาวอเมริกัน เพราะทั้ง 4 คนเป็นนักกีฬาของประเทศตัวเองที่ประสบความสำเร็จมาก

แฟนกีฬาทั่วโลกคงอยากดูเช่นกันในยามที่ไม่มีการแข่งขันกีฬาให้ดู