พีจีเอทัวร์ ไม่มีคนดูจนจบฤดูกาล

ขึ้นแท่น ปักที พิศณุ นิลกลัด FB : @Pitsanuofficial

ไทเกอร์ วูดส์ กลับมาแข่งครั้งแรกในรอบ 5 เดือนที่เมโมเรียล ทัวร์นาเมนต์ของ แจ็ก นิกคลอส ในรัฐโอไฮโอเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ตอนแรก ผู้เกี่ยวข้องหวังจะให้เมโมเรียลฯเป็นรายการแรกของพีจีเอทัวร์ที่มีคนดูตั้งแต่กลับมาแข่งในเดือนมิถุนายนหลังจากหยุดพักหลายเดือนเพราะไวรัสโคโรน่า

แต่สถานการณ์โควิด-19 ในอเมริกายังน่าเป็นห่วง ฝ่ายจัดการแข่งขันจึงไม่อนุญาตให้แฟนกอล์ฟเข้าชมรายการนี้ที่สนามเมียร์ฟีลด์ วิลเลจ

สัปดาห์ที่แล้ว ฝ่ายจัดการแข่งขันของเฟดเอ็กซ์ คัพรอบเพลย์ออฟ 3 รายการของพีจีเอทัวร์ประกาศว่าทั้ง 3 รายการจะแข่งแบบไม่มีคนดู3 รายการนี้ ได้แก่ นอร์ทเทิร์น ทรัสต์ที่บอสตันระหว่างวันที่ 20-23 สิงหาคม, บีเอ็มดับบลิว แชมเปี้ยนชิพที่อิลลินอยส์ระหว่างวันที่ 27-30 สิงหาคม และทัวร์แชมเปี้ยนชิพที่แอตแลนตาระหว่างวันที่ 4-7 กันยายน

ฤดูกาล 2019-2020 ของพีจีเอทัวร์จะจบที่ทัวร์แชมเปี้ยนชิพ ขณะเดียวกัน รายการอื่น ๆ ที่เหลือของพีจีเอทัวร์ในฤดูกาลนี้ก็ประกาศทำนองเดียวกันว่าจะแข่งโดยไม่มีคนดู

นั่นหมายความว่า รายการที่เหลือของพีจีเอทัวร์ในฤดูกาล 2019-2020 จะแข่งโดยไม่มีคนดู ทุกรายการบอกว่า ไม่อนุญาตให้คนดูเข้าสนามเพราะความปลอดภัยและสุขภาพของประชาชนเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

นอกเหนือจากเพลย์ออฟ 3 รายการแล้ว รายการใหญ่สุดที่เหลืออยู่ของพีจีเอทัวร์ ได้แก่ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพส์ เซนต์จูด อินวิเตชั่นนอลที่เมมฟิสระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคมถึง 2 สิงหาคม

สำหรับรายการเมเจอร์ซึ่งพีจีเอทัวร์ไม่ได้เป็นผู้จัด ตอนนี้เหลือ 3 รายการหลังจากที่บริติชโอเพ่นถูกยกเลิก ได้แก่ ยูเอส โอเพ่น ของสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐ (ยูเอสจีเอ) จะแข่งที่วิงด์ฟุตในนิวยอร์ก ระหว่างวันที่ 17-20 กันยายน โดยเลื่อนมาจากเดือนมิถุนายน

มาสเตอร์ส ซึ่งปกติจัดในเดือนเมษายน จะแข่งในเดือนพฤศจิกายน พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ของพีจีเอ ออฟ อเมริกา จะแข่งที่ฮาร์ดิงปาร์กในซานฟรานซิสโก ระหว่างวันที่ 6-9 สิงหาคม

รายการพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพประกาศแล้วว่าจะแข่งโดยไม่มีคนดู แต่ยูเอส โอเพ่นกับมาสเตอร์สยังไม่ได้บอกว่าจะเอายังไง

สำหรับ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ เริ่มกลับมาแข่งแล้ว ขณะที่แอลพีจีเอทัวร์จะกลับมาในปลายเดือนนี้ที่ไดรฟ์ ออน แชมเปี้ยนชิพในโอไฮโอ

แอลพีจีเอทัวร์ซึ่งพักการแข่งขันตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์บอกว่าอาจจะมีรายการถูกยกเลิกเพิ่มอีก

ส่วนเอเชียนทัวร์หวังจะกลับมาแข่งอีกครั้งที่ชินฮาน ดองแฮ โอเพ่นในเกาหลีใต้ระหว่างวันที่ 10-13 กันยายน

แต่ไม่รู้ว่าจะเป็นไปตามแผนหรือเปล่าหลังจากที่สัปดาห์ที่แล้วเอเชียนทัวร์ประกาศยกเลิกการแข่งขันไต้หวัน มาสเตอร์ส ระหว่างวันที่ 17-20 กันยายน เพราะมีปัญหาเกี่ยวกับการเดินทางเข้าไต้หวันของคนต่างชาติ และเพื่อความปลอดภัยของผู้เกี่ยวข้อง

ดูทรงแล้ว เอเชียนทัวร์อยู่ในอาการน่าเป็นห่วงจริง ๆ