นักกอล์ฟรุ่น 2011

จัสติน โธมัส ได้รับเลือกเป็นผู้เล่นแห่งปี และ ซานเดอร์ ชอฟเฟเล เป็นผู้เล่นหน้าใหม่แห่งปีของพีจีเอ ทัวร์ จากการลงคะแนนของเพื่อนร่วมอาชีพโดยไม่มีข้อโต้แย้ง

โธมัส วัย 24 ปี เป็นนักกอล์ฟที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2017 (เริ่มปลายปี 2016) โดยคว้าแชมป์ 5 รายการ ซึ่งรวมถึงแชมป์เมเจอร์รายการแรกในชีวิตที่พีจีเอ แชมเปียนชิพ

เขาเป็นผู้ทำคะแนนสูงสุดในเฟดเอ็กซ์ คัพ และได้โบนัส 10 ล้านดอลลาร์ตั้งแต่ปี 1960 มีนักกอล์ฟอีก 3 คนเท่านั้นที่ได้แชมป์พีจีเอ ทัวร์ 5 รายการ ซึ่งรวมถึงเมเจอร์ 1 รายการในฤดูกาลเดียวกันก่อนที่จะมีอายุครบ 25 ปี คือ แจ็ค นิคลอส, ไทเกอร์ วูดส์ และ จอร์แดน สปีธ

ชอฟเฟเลวัย 23 ปี ได้แชมป์ 2 รายการ ซึ่งรวมถึงทัวร์ แชมเปียนชิพ รายการสุดท้ายของเฟดเอ็กซ์ คัพ รอบเพลย์ออฟ และรายการสุดท้ายประจำฤดูกาลของพีจีเอ ทัวร์

ชอฟเฟเลเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่ได้แชมป์ทัวร์ แชมเปียนชิพ ในปีแรกที่เป็นสมาชิกของพีจีเอ ทัวร์ และจบฤดูกาลที่อันดับ 3 ของเฟดเอ็กซ์ คัพ รองจากโธมัส และสปีธ

เขาเป็นนักกอล์ฟ 1 ใน 6 คนที่ได้แชมป์มากกว่า 1 รายการในพีจีเอ ทัวร์ฤดูกาล 2017 อีก 5 คน ได้แก่ โธมัส, สปีธ, ดัสติน จอห์นสัน, ฮิเดกิ มัตสุยามา และ มาร์ค ลีชแมน

สิ่งที่น่าสังเกต คือ ชอฟเฟเล กับโธมัส เป็นนักกอล์ฟที่จบชั้นมัธยมในปี 2011 หรือคลาส ออฟ 2011 ซึ่งมีสมาชิกอีกหลายคนที่มีอายุระหว่าง 23-25 ปี รวมทั้งสปีธ, แดเนียล เบอร์เกอร์, เอมิลิอาโน กริโย และโอลลี ชไนเดอร์แจนส์

นักกอล์ฟของรุ่นนี้กำลังมาแรงและได้รับการจับตามาก

ชอฟเฟเลเป็นนักกอล์ฟคนที่ 4 ของรุ่น 2011 ที่ครองตำแหน่งผู้เล่นหน้าใหม่แห่งปีของพีจีเอ ทัวร์ ต่อจากสปีธ (2013), เบอร์เกอร์ (2015), กริโย (2016)

สปีธวัย 24 ปี เป็น “ผู้นำ” หรือ “ผู้บัญชาการ” ของรุ่น โดยคว้าแชมป์เมเจอร์ไปแล้ว 3 รายการ ขณะที่โธมัสกลายเป็นดาวเด่นหลังจากได้แชมป์พีจีเอ แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนสิงหาคม

เบอร์เกอร์ วัย 24 ปี ได้แชมป์พีจีเอ ทัวร์ 2 รายการเช่นเดียวกับชอฟเฟเล ขณะที่กริโยได้แชมป์ฟรายส์ ด็อท คอม โอเพ่น 2015

ชไนเดอร์แจนส์ ยังไม่เคยชนะในพีจีเอ ทัวร์ แต่ว่าเคยได้แชมป์ 1 ครั้งในเว็บ ด็อท คอม ทัวร์ (ทัวร์รองของพีจีเอ ทัวร์)

กริโย จากอาร์เจนตินาเป็นนักกอล์ฟที่ไม่ใช่อเมริกันคนเดียวในกลุ่มนี้ แต่ว่ามีภูมิลำเนาอยู่ในฟลอริดา

สัปดาห์นี้มีการแข่งขันซีไอเอ็มบี คลาสสิกที่มาเลเซีย ซึ่งโธมัสเป็นแชมป์ 2 สมัย

ถ้าเขาได้แชมป์ในสัปดาห์นี้ เขาจะเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่ได้แชมป์พีจีเอ ทัวร์ รายการเดียวกัน 3 ครั้งติดต่อกัน ตั้งแต่สตีฟ สตริคเคอร์คว้าแชมป์จอห์น เดียร์ คลาสสิก ระหว่างปี 2009-2011


ชอฟเฟเลจะแข่งที่กัวลาลัมเปอร์เช่นกันและโธมัสมีโอกาสที่จะ “ล้างแค้น” หลังจากแพ้ชอฟเฟเล 1 แต้มที่ทัวร์ แชมเปียนชิพ