กอล์ฟเตรียมต้อนรับคนดูกลับสู่สนาม

ขึ้นแท่นปักที
พิศณุ นิลกลัด
FB : @Pitsanuofficial

วัคซีนต้านโควิด-19 ทำให้โลกสวย มีความหวังมากขึ้นในการสู้กับโรคโควิด-19

เมื่อมีวัคซีน วงการกีฬาก็น่าจะคึกคักขึ้น เพราะผู้เกี่ยวข้องสามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้อย่างสบายใจขึ้น ขณะที่การแข่งขันกีฬาอาจมีคนดูตามปกติ

การแข่งขันกีฬาส่วนใหญ่ในขณะนี้ไม่อนุญาตให้คนดูเข้าสนาม หรือให้มีคนดูจำนวนจำกัด

แฟนกีฬามากมายบ่นว่า ชมการแข่งขันไม่สนุกเมื่อไม่มีคนดูช่วยสร้างบรรยากาศในสนาม

แม้ว่าการถ่ายทอดสดกีฬาหลายประเภทมีเสียงคนดูประกอบ แต่ก็ไม่ได้อารมณ์เหมือนกับมีคนดูในสนามจริง ๆ

วงการกอล์ฟเริ่มขยับตัว หลายรายการเตรียมเปิดรับคนดู

สัปดาห์ที่แล้ว อาร์ แอนด์ เอ เจ้าของรายการบริทิช โอเพ่น ซึ่งเป็น 1 ใน 4 รายการเมเจอร์ ประกาศว่า พวกเขาวางแผนที่จะให้มีคนดูเต็มรูปแบบในบริทิช โอเพ่น 2021 ในเดือนกรกฎาคมนี้ หลังจากที่รายการนี้ถูกยกเลิกเมื่อปีที่แล้ว เพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19

บริทิช โอเพ่น ครั้งที่ 149 จะจัดที่รอยัล เซนต์ จอร์จส์ ในอังกฤษ ซึ่งได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันปี 2020 แต่ถูกยกเลิก

มาร์ติน สลัมเบอร์ส หัวหน้าผู้บริหารของอาร์ แอนด์ เอ บอกว่า แม้ว่าคนมากมายยังคงได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แต่โลกก็มีความหวังมากขึ้นเมื่อผู้ผลิตเริ่มปล่อยวัคซีนออกมาแล้ว

สหราชอาณาจักรเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากโคโรน่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่ โดยมีผู้เสียชีวิตแล้วมากกว่า 113,000 คน

แต่สหราชอาณาจักรเป็นหนึ่งในประเทศที่ผลิตวัคซีนได้แล้ว และเป็นประเทศแรกในโลกตะวันตกที่เริ่มฉีดวัคซีนให้สาธารณชน

สลัมเบอร์สบอกว่า อาร์ แอนด์ เอ จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับรัฐบาลและผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ เพื่อให้มั่นใจว่าทุกฝ่ายจะปลอดภัย

แต่ถ้าไม่สามารถให้มีคนดูเต็มรูปแบบ อาร์ แอนด์ เอ ก็มีแผนสำหรับการรองรับคนดูจำนวนจำกัด

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนที่แล้ว ออกัสต้า เนชันนอล กอล์ฟ คลับ ประกาศว่า พวกเขามีแผนที่จะให้มีคนดูจำนวนจำกัดในมาสเตอร์ส 2021 ในเดือนเมษายน

การแข่งขันเมเจอร์รายการนี้เมื่อปีที่แล้วมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายน โดยไม่มีคนดูหลังจากที่ถูกเลื่อนจากช่วงแข่งขันตามปกติในเดือนเมษายน

ข่าวนี้ทำให้นักกอล์ฟหลายคนตื่นเต้นที่จะได้เล่นต่อหน้าคนดูในสนาม

คอลิน โมริกาวา แชมป์พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2020 บอกว่า เขาหวังว่าการมีคนดูที่ออกัสต้าจะนำไปสู่การมีคนดูในสนามในการแข่งขันพีจีเอ ทัวร์ ทุกรายการ ไม่ว่าจะเต็มพิกัดหรือจำนวนจำกัด

คาดกันว่าเมเจอร์รายการอื่นและการแข่งขันอื่น ๆ จะต้อนรับคนดูกลับสู่สนามเช่นกัน รวมทั้งไรเดอร์ คัพ 2021 ที่อเมริกา ซึ่งเลื่อนมาจากปีที่แล้ว

การแข่งขันกอล์ฟที่มีคนดูกับไม่มีคนดูในสนามให้ความรู้สึกต่างกันเยอะสำหรับผู้เข้าแข่งขันและผู้ชมทางโทรทัศน์