ไทเกอร์กลับมาอีกครั้ง

ไทเกอร์ วูดส์อดีตมือ 1 ของโลกประกาศกลับมาเล่นอีกครั้งในปลายเดือนนี้หลังจากหยุดยาว

ไทเกอร์เลือกเล่นที่ฮีโร่ เวิลด์ ชาลเลนจ์ ซึ่งเป็นรายการของเขาเองที่บาฮามาสระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายนถึง 3 ธันวาคม

เขาอาจเลือกรายการนี้เพราะมีผู้เล่นเพียง 18 คนและไม่เครียดนักเพราะไม่ใช่รายการอย่างเป็นทางการของพีจีเอ ทัวร์ แม้ว่าจะมีคะแนนอันดับโลกให้ผู้เข้าแข่งขันปีที่แล้ว ไทเกอร์กลับมาเล่นหลังจากหยุดยาวที่รายการนี้เช่นกัน

เขาทำได้ 14 เบอร์ดี้ในฮีโร่ เวิลด์ ชาลเลนจ์ 2016 แต่ว่าได้ที่ 15 จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 18 คน (จัสติน โรสถอนตัวหลังจากจบรอบแรกเพราะเจ็บหลัง) และแพ้ฮิเดกิ มัตสุยามาซึ่งได้แชมป์ 14 แต้ม

ปีนี้ ไทกอร์เล่น 2 รายการโดยตกรอบที่ทอรี่ย์ ไพน์สและถอนตัวที่ดูไบหลังจากตี 77 ในรอบแรกเพราะเจ็บหลัง อีก 2 เดือนต่อมา เขารับการผ่าตัดหลังเป็นครั้งที่ 4 ในรอบ 2 ปี

ถามว่ากลับมาคราวนี้ ไทเกอร์จะทวงความฝันคืนและคว้าแชมป์ได้อีกหรือไม่ ตอบว่าต้องดูการเล่นทุกชอตของเขาจากแท่นทีออฟจนถึงกรีนสัก 8-10 รายจึงจะบอกอนาคตของเขาได้

ไทเกอร์จะมีอายุครบ 42 ปีในปลายเดือนหน้า การคว้าแชมป์สำหรับคนที่มีอายุเกิน 40 ปีเป็นเรื่องไม่ง่ายในวงการกอล์ฟยุคปัจจุบันที่เป็นยุคของ “วัยรุ่น” มืออันดับ 2 ถึง 5 ของโลกอายุ 22-26! มืออันดับ 1 แก่สุด อายุแค่ 33!!!

สภาพร่างกายของไทเกอร์ยังเป็นคำถามสำหรับการเล่นกอล์ฟในระดับสูงสุด เขาเคยรับการผ่าตัดเข่าซ้าย 4 ครั้งและแผ่นหลัง 4 ครั้ง

อย่างไรก็ตาม นักกอล์ฟหลายคนพิสูจน์ว่าอายุเป็นเพียงตัวเลข เช่น แพ็ท เปเรซวัย 41 ปีได้แชมป์ซีไอเอ็มบี คลาสสิกที่มาเลเซียเมื่อไม่นานมานี้ และร็อด แพมพลิ่งได้แชมป์ที่ลาสเวกัส เมื่อปีที่แล้วในวัย 47 ปี

แม้ว่าพีจีเอ ทัวร์จะเคยบอกว่ามีหรือไม่มีไทเกอร์ กอล์ฟยังคงแข็งแรง

แต่เมื่อไทเกอร์ประกาศจะกลับมาเล่น พีจีเอ ทัวร์ก็ทวีตว่าการปั๊มกำปั้นกลับมาแล้ว ซึ่งหมายถึงไทเกอร์ที่มักจะทำเช่นนี้เมื่อได้แชมป์หรือพัตต์ลูกสำคัญลงหลุม

การกลับมาของไทเกอร์จะช่วยกระตุ้นยอดขายของการแข่งขันกอล์ฟ ในยามที่ไม่มีนักกอล์ฟคนไหนโดดเด่นเป็นสง่าคนเดียว ไทเกอร์ยังคงมีคนติดตามเยอะทั้งคนรักและคนไม่ชอบ

เชื่อกันว่ามีคนติดตามการแข่งขันของไทเกอร์มากขึ้นเพื่อแช่งให้เขาแพ้หลังจากที่เรื่องส่วนตัวคาว ๆ ของเขาถูกเปิดเผยในปลายปี 2009

สำหรับไทเกอร์ …..ฮีโร่ เวิลด์ ชาลเลนจ์คงจะเป็นการทดสอบความพร้อมของเขาก่อนจะกลับมาแข่งอย่างจริงจังในรายการแบบเต็ม ๆ ในต้นปีหน้า