ไทเกอร์กลับมาแล้ว

รอรี แม็คอิลรอย เล่นเป็นครั้งแรกในปีนี้ที่อาบูดาบี ในสัปดาห์ที่แล้วหลังจากฤดูกาลที่น่าผิดหวังซึ่งเขาไม่ได้แชมป์อะไรเลยเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2008

แม็คอิลรอยหยุดพักตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้วเพื่อให้ร่างกายสมบูรณ์พร้อมสู้ศึกในปีนี้

หนุ่มวัย 28 ปีจากไอร์แลนด์เหนือได้รับบาดเจ็บที่ซี่โครงตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว และเจ็บออด ๆ แอด ๆ ทั้งปี

แม็คอิลรอยบอกว่า สุขภาพของเขาดีแล้วหลังจากหยุดพัก 3 เดือนครึ่ง การกลับมาเล่นได้อีกครั้งทำให้เขาเข้าใจและเห็นใจไทเกอร์ วูดส์ ซึ่งจะกลับมาแข่งในพีจีเอ ทัวร์ เป็นครั้งแรกในรอบ 1 ปี ที่ฟาร์เมอร์ส อินชัวแรนซ์ โอเพ่นที่ทอร์รีย์ ไพน์ส ในสัปดาห์นี้

ไทเกอร์ เล่นเป็นครั้งแรกในรอบ 10 เดือนที่เวิลด์ ชาลเลนจ์ ที่บาฮามาสเมื่อเดือนที่แล้วซึ่งเป็นรายการของเขาและมีผู้เข้าแข่งขัน 18 คน ไทเกอร์ได้ที่ 9 ที่บาฮามาส และดูเหมือนว่ามีสุขภาพแข็งแรงดี

ในการกลับมาหลังจากหยุดยาวครั้งที่แล้ว ไทเกอร์ใช้เส้นทางเดียวกันโดยเล่นที่บาฮามาสในปี 2016 และเริ่มปี 2017 ที่ทอร์รีย์ ไพน์ส ก่อนจะถอนตัวในรายงานดูไบ เดสเสิร์ท คลาสสิก หลังจากตีรอบแรก 77

ไทเกอร์เลือกเล่นที่ทอร์รีย์ ไพน์ส คงเป็นเพราะนี่เป็นหนึ่งในสนามที่เขาประสบความสำเร็จมากที่สุด

ไทเกอร์ได้แชมป์ฟาร์เมอร์ส อินชัวแรนซ์ โอเพ่น (และในชื่ออื่น) ที่ทอรีย์ ไพน์ส 7 ครั้ง และได้แชมป์เมเจอร์ครั้งหลังสุดของเขาใน 14 ครั้งในยูเอส โอเพ่น 2008 ที่สนามแห่งนี้

แต่ทอร์รีย์ ไพน์ส อาจไม่ใช่ “สนามเด็กเล่น” ของเขาอีกแล้ว เมื่อดูจากผลการแข่งขันของเขาในฟาร์เมอร์ส อินชัวแรนซ์ เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเขาตกรอบไปถึง 4 แต้ม

แม้ว่านักกอล์ฟหลายคนที่เล่นก๊วนเดียวกับไทเกอร์ที่บาฮามาสเมื่อเดือนที่แล้วจะบอกว่าไทเกอร์เล่นดี แต่เกจิอาจารย์ส่วนใหญ่จะมองว่าไทเกอร์วัย 42 ปีไม่มีทางที่จะยิ่งใหญ่ได้เหมือนเดิม แต่ไทเกอร์ยังเป็นนักกอล์ฟที่ขายดีมาก รายการไหนที่มีไทเกอร์เข้าร่วมแข่งขันมักจะได้รับความสนใจจากแฟนกอล์ฟมากเป็นพิเศษทั้งคนที่รอชื่นชมและคนที่ไม่รัก

เป้าหมายของไทเกอร์คงจะอยู่ที่การคว้าแชมป์เมเจอร์ได้เท่าและแซงสถิติได้แชมป์ 18 เมเจอร์ของ แจ็ค นิคลอส ซึ่งอาจเป็นเป้าหมายที่ไกลเกินเอื้อม

แต่เขาอาจมีโอกาสคว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ ทาบสถิติชนะในพีจีเอ ทัวร์ มากที่สุด 82 ครั้งของ แซม สนีด

ขณะนี้ไทเกอร์ได้แชป์พีจีเอ ทัวร์ ไปแล้ว 79 รายการ ต้องการชนะอีก 3 ครั้ง เพื่อทำสถิติเท่ากับสนีด

ไทเกอร์ได้แชมป์ครั้งหลังสุดที่บริดจ์สโตน อินวิเทชันนอล ในปี 2013

ไม่ว่าไทเกอร์จะทำได้ดีแค่ไหนในสัปดาห์นี้ รายการต่อไปของเขาที่เจเนซิส โอเพ่น ที่ริเวียราในเดือนหน้า จะได้รับความสนใจมากอย่างแน่นอน