ฟาร์มเข้มสกัดโควิด-19 มั่นใจ กินหมู-ไก่ ปลอดภัย100%

ในสถานการณ์ที่คนไทยและทั่วโลกต้องเผชิญวิกฤตโควิด -19 การปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อและมาตรการดูแลสุขอนามัยอย่างเข้มงวด เป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะช่วยให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤติไปด้วยกัน 

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ  ในฐานะบริษัทผู้ผลิตอาหาร พร้อมมีส่วนร่วมพาคนไทยฝ่าวิกฤติในครั้งนี้  ด้วยการส่งมอบอาหารปลอดภัยสู่มือผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นอาหารแช่แข็งสำเร็จรูป ที่ตอบโจทย์ความสะดวก รวดเร็ว ได้เป็นอย่างดี  ในช่วงที่หลายๆคนต้องทำงานอยู่ที่บ้าน เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินทางเข้าไปในที่ชุมชน หรือ อาหารประเภทเนื้อสัตว์ต่างๆ ที่ยังได้รับความนิยมนำมาประกอบอาหาร  อาทิ เนื้อหมู เนื้อไก่ ที่มั่นใจได้ในคุณภาพและความปลอดภัย ตั้งแต่กระบวนการเลี้ยง การขนส่ง การชำแหละและแปรรูป ไปจนขั้นตอนการวางจำหน่ายไปสู่ผู้บริโภค        

ในช่วงที่มีการระบาดของโรคโควิด -19 ซีพีเอฟเพิ่มความเข้มงวดในแนวทางปฏิบัติสำหรับฟาร์มเลี้ยงสัตว์ของซีพีเอฟทั่วประเทศ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค มีทั้งมาตรการรักษาสุขอนามัยในฟาร์ม โดยให้พนักงานและเจ้าหน้าที่จุ่มเท้าฆ่าเชื้อ  สเปรย์มือด้วยแอลกอฮอล์ก่อนเข้าฟาร์ม สวมหน้ากากอนามัย สร้างความตระหนักด้านสุขอนามัยส่วนบุคคลให้แก่พนักงาน หมั่นล้างมือด้วยน้ำ สบู่ แอลกอฮอล์ มาตรการรักษาความสะอาดพื้นที่ที่มีการสัมผัสหรือใช้ร่วมกัน ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อหรือแอลกอฮอล์ เช่น ราวบันได ที่จับประตู ฯลฯ รวมทั้งมาตรการป้องกันในขั้นตอนของการขนส่ง เช่น ทำความสะอาดจุดสัมผัสต่าง ๆ ของรถที่ใช้ในฟาร์มด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อหรือแอลกอฮอล์ทั้งก่อนและหลังใช้งาน 

มาตรการต่างๆเหล่านี้ ก็เพื่อสร้างความเชื่อมั่นตลอดห่วงโซ่การผลิตก่อนส่งถึงมือผู้บริโภค  ยืนยืนในคุณภาพและความปลอดภัยของอาหาร ตอกย้ำแนวทางที่ซีพีเอฟประกาศนโยบายสวัสดิภาพสัตว์ (Animal Welfare) เดินหน้าแนวทางการเลี้ยงสัตว์อย่างรับผิดชอบและมีจริยธรรมตามมาตรฐานสากล  เพื่อให้สัตว์มีสุขภาพที่ดี ปราศจากโรคภัย โดยไม่จำเป็นต้องใช้ฮอร์โมนหรือยาปฏิชีวนะ และฟาร์มสุกรทั้งหมดของบริษัทฯ ที่เป็นการเลี้ยงด้วยระบบไบโอซีเคียวริตี้ ซึ่งเป็นระบบการป้องกันเชื้อโรคเข้าสู่ฟาร์มที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล

ซีพีเอฟ มั่งมุ่นทำฟาร์มปศุสัตว์และผลิตอาหารด้วยความรับผิดชอบ เป็นทางเลือกที่ดีให้แก่ผู้บริโภคในการส่งมอบอาหารปลอดภัย เพื่อสุขภาพที่ดีของผู้บริโภคทั่วโลก

น.สพ.ดำเนิน จตุรวิธวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านสัตวแพทย์บริการวิชาการ ซีพีเอฟ