กลุ่มเจมาร์ท แถลงแผนปี 61 ตั้งเป้าโตไม่ต่ำกว่า 30% นำฟินเทคเสริมทัพ

กลุ่มเจมาร์ท แถลงแผนปี 61 ตั้งเป้าโตไม่ต่ำกว่า 30% นำฟินเทคเสริมทัพ ตอกย้ำผู้นำค้าปลีกและเทคโนโลยีทางด้านการเงินของประเทศ

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เปิดเผยถึง กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ “The Power of Synergy Chapter III” ในปี 2561 มีทิศทางสดใสชัดเจน หลังการผนึกกำลัง Synergy Chapter II ในปี 2560 ที่ผ่านมาสร้างผลการดำเนินงานเติบโตได้ เข้าเป้า พร้อมตั้งเป้าหมายปี 2561 กลุ่มเจมาร์ทเติบโตอีก 30% เมื่อเทียบกับปี 2560 ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกและธุรกิจการเงิน วางงบการลงทุนรวมทั้งกลุ่มไว้กว่า 19,000 ล้านบาท เพื่อปรับโฉมธุรกิจเข้าสู่ยุคดิจิทัล รองรับการเติบโตในอนาคต

โดยในปีนี้ กลุ่มเจมาร์ทพร้อมเปิดเกมรุกธุรกิจการเงินด้วยเทคโนโลยีฟินเทค เนื่องจากเห็นโอกาสจากการทำธุรกิจร่วมกันในกลุ่ม เปิดตัวผู้บริหารระดับสูง นายปิยะ พงษ์อัชฌา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMART คุมกลุ่มธุรกิจบริหารหนี้ด้อยคุณภาพ สินเชื่อ Hire Purchase และธุรกิจประกันภัย เน้นเอา Synergy และนวัตกรรมในธุรกิจประกันภัย หรือ Insure Tech มาสร้างการเติบโตให้กับกลุ่มบริษัทในปีนี้ และนายกิติพัฒน์ ชลวุฒิ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMART คุมนโยบายกลุ่มธุรกิจการเงิน และสินเชื่อส่วนบุคคล หวังดันมาร์จิ้นให้เติบโตแข็งแกร่ง นอกจากนี้ ยังเดินหน้าตามแผน นำบริษัท เจ ฟินเทค จำกัด เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยคาดว่าจะไฟลิ่งได้ภายในปี 2561 และเข้า จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ปี 2562 ระดมทุนเพื่อขยายพอร์ตสินเชื่อ ซึ่งสิ้นปี 2560 ที่ผ่านมา สามารถปล่อยสินเชื่อได้เพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่นตามที่วางไว้ หรือปล่อยสินเชื่อซึ่งมียอดลูกหนี้สินเชื่อคงค้างกว่า 3,200 ล้านบาท และตั้งเป้าปี 2561 จะปล่อยสินเชื่อเพิ่มอีก 7,000 ล้านบาท อีกทั้ง เตรียมบุกใช้เทคโนโลยีฟินเทค และ Blockchain เพื่อรองรับอนาคตทางการเงินของโลก โดยมี บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด (JVC) บริษัทในเครือ ประกาศเกาะกระแสโลกเทคโนโลยีทางด้านการเงิน ระดมทุนครั้งแรกด้วยดิจิทัล โทเคน (Initial Coin Offering: ICO)ในชื่อ “JFin Coin” สร้างมิติใหม่ให้กลุ่มเจมาร์ท และตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านฟินเทค โดยนำเอา Blockchain เข้ามาใช้เป็นรายแรกของประเทศ