ปตท. จับมือ RISE เปิดบูทแคมป์สตาร์ตอัพระดับอาเซียน D-NEXT by PTT Digital x RISE

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2561 บริษัท พีทีที ดิจิตอล โซลูชั่น จำกัด (PTT Digital) ร่วมกับ ไรส์ (RISE) สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กรและสตาร์ตอัพ เปิดโครงการ “D-NEXT by PTT Digital x RISE” เปิดรับสตาร์ตอัพชั้นนําจากทั่วภูมิภาคอาเซียนเข้าสู่บูทแคมป์ (Boot Camp) เพื่อพัฒนาศักยภาพ ในการก้าวสู่การทำธุรกิจดิจิทัลชั้นนําของภูมิภาคอาเซียนในอนาคต พร้อมเปิดโอกาสคนรุ่นใหม่ทำงานร่วมกับบริษัทในกลุ่ม ปตท.

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีและวิศวกรรม บริษัท ปตท. จํากัด (มหาชน) และประธานกรรมการบริษัท พีทีที ดิจิตอล โซลูชั่น จำกัด กล่าวว่า D-NEXT by PTT Digital x RISE ได้ร่วมกับ RISE เพื่อเปิดโอกาสให้กับสตาร์ตอัพที่มีศักยภาพ ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างนวัตกรรมเพื่อเสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจของบริษัทในกลุ่ม ปตท. และขยายการลงทุนในธุรกิจใหม่ของ PTT Digital ทั้งยังสอดคล้องกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของภาครัฐอีกด้วย

นางอรวดี โพธิสาโร กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีทีที ดิจิตอล โซลูชั่น จำกัด กล่าวว่า โครงการ D-NEXT จะเปิดรับสมัครสตาร์ตอัพที่สนใจเข้าร่วมโครงการทั้งทางออนไลน์ ทางเครือข่าย RISE และรับสมัครตามกิจกรรม Roadshow ใน 5 ประเทศอาเซียน ประกอบด้วย ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม และ อินโดนีเซีย เพื่อเฟ้นหาสตาร์ตอัพจํานวน 15 ทีม เข้าร่วมบ่มเพาะศักยภาพจากเมนเทอร์ที่มากประสบการณ์และผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ ตลอดระยะเวลา 3 เดือน เพื่อให้ได้สตาร์ตอัพที่มีศักยภาพระดับโลก

ด้าน นายแพทย์ ศุภชัย ปาจริยานนท์ ผู้ก่อตั้ง RISE สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กรและสตาร์ตอัพ กล่าวว่า เป็นโอกาสที่ดีที่สตาร์ตอัพในภูมิภาคจะร่วมมือกัน โดยมีประเทศไทยเป็นจุดศูนย์กลาง พร้อมผลักดันขยายเครือข่ายในการทําธุรกิจของตนสู่วงกว้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โครงการนี้ดำเนินการโดยบริษัทในกลุ่ม ปตท. ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำของประเทศไทย ประกอบกับประสบการณ์ของ RISE สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กรและสตาร์ตอัพ ที่สร้างนวัตกรรมให้แก่องค์กร ภาครัฐ และเอกชนมาแล้วกว่า 1,000 ราย ภายใต้แนวคิด “Accelerate Your Potential” ด้วยการเติมเต็มทุกองค์ความรู้รอบด้าน ผู้เชี่ยวชาญและเครือข่ายระดับโลกทั้งในทวีปอเมริกา ยุโรป และเอเชีย จึงช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ตลอดจนเงินทุน เพื่อการเติบโตอย่างก้าวกระโดดขององค์กรและสตาร์ตอัพได้อย่างยั่งยืน”

ทั้งนี้ ทีมที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการจะได้รับสิทธิประโยชน์ อาทิ การสนับสนุนการดำเนินธุรกิจ โดยการออกแบบโปรแกรมเร่งสปีดการเติบโตแบบเฉพาะเจาะจง ได้รับโอกาสในการดำเนินธุรกิจกับบริษัทใน กลุ่ม ปตท. และนำเสนอผลงานกับนักลงทุนจากทั่วทั้งภูมิภาค โดยไม่มีสิทธิ์การเข้าร่วมถือหุ้น หรือเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ผลงานของสตาร์ตอัพใดๆ และไม่เสียค่าใช้จ่ายตลอดโปรแกรม ระยะเวลา 3 เดือน

โดยผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ “D-NEXT by PTT Digital x RISE” สามารถสมัครได้ทาง ‭www.riseaccel.com/dnext‬ ระหว่างวันที่ 18 มกราคม – 9 มีนาคม 2561 และติดตามข้อมูลโครงการได้ที่ ‭www.facebook.com/RISEAccelerator‬