จบไม่ลง! กสทช.-ผู้บริหารทีวีดิจิทัล หาทางออกต่อลมหายใจทีวีดิทัล “วิษณุ”สั่งหาข้อยุติให้ได้ใน 3 สัปดาห์

เมื่อเวลา 16.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุภาพ คลี่ขจาย นายกสมาคมผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล เปิดเผยภายหลังหารือกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (คสช.) และผู้บริหารทีวีดิจิทัล ถึงการแก้ปัญหาทีวีดิจิทัล ว่าวันนี้ยังไม่ได้ข้อยุติ 3 ประเด็น ได้แก่ 1.เรื่องการหยุดจ่ายค่าใบอนุญาต ซึ่งผู้ประกอบการเสนอไป 5 ปี แต่กสทช.เสนอมา 3 ปี 2.เรื่องค่าเช่าโครงข่าย (Mux) กสทช.เสนอลดค่าโครงข่าย 50% แต่ผู้ประกอบการต้องการลดค่าโครงข่ายตามต้นทุนจริง เพื่อความเป็นธรรมกับผู้ประกอบการ เนื่องจากที่ผ่านมาผู้ประกอบการจ่ายไปแล้วเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้เงินจากผู้ประกอบการเกินต้นทุนไปแล้ว และ 3.เรื่องการคืนในอนุญาต เพื่อไม่ให้เกิดการฟ้องร้อง

ทั้งนี้ นายวิษณุ ให้ กสทช.กลับไปพิจารณาและนำกลับมาหาข้อยุติอีกครั้งภายใน 2-3 สัปดาห์ เพื่อเสนอพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ต่อไปให้เร็วที่สุดและไม่ควรช้าเกินเดือนพฤษภาคม

“ถ้าไม่ทำอะไรสักอย่างเจ๊งกันหมด อยู่กันไม่ได้เลยนะ แทนที่จะได้เงินก็ไม่ได้เลยนะ เพียงแต่ได้ช้าไปหน่อย แต่ได้แน่ ขอเวลาให้ผู้ประกอบการฟื้นตัวหน่อย” นายสุภาพกล่าว