AIS Fibre โชว์ความเร็ว 2.5 Gbps เจาะลูกค้าพรีเมี่ยมเร่งเกมขึ้นเบอร์ 3 ตลาดเน็ตบ้าน

ต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร
ธนภพ ลีรัตนขจร

AIS Fibre เปิดตัวเราเตอร์ AX5400 Port LAN 2.5Gbps รองรับการใช้งานที่ความเร็ว 2Gbps ผ่าน LAN ราคา 1,399 บาทต่อเดือน พร้อมแพ็กเกจแบบจัดเต็มรองรับไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลเร่งเติมพอร์ตลูกค้าทะลุ 2.2 ล้านรายภายในสิ้นปีอัพมาร์เก็ตแชร์ขึ้นเบอร์ 3

วันที่ 6 ตุลาคม 2565 นายธนิตย์ ชัยยะบุญธนิตย์ รักษาการกรรมการผู้จัดการธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ AIS บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) กล่าวว่า เป้าหมายการทำงานของ AIS Fibre ยังเน้นไปที่การพัฒนาเน็ตบ้านคุณภาพ ด้วยการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรม ทั้งการเป็นผู้ให้บริการรายแรกในไทยที่ทำความเร็วเน็ตบ้านได้ถึง 2Gbps และได้เปิดตัวในช่วงปลายปีที่ผ่านมา

รวมถึงการนำเอาเทคโนโลยี AI มาเสริมประสิทธิภาพการใช้งานของลูกค้าด้วยเครือข่าย Wi-Fi ภายในบ้านเป็นรายแรก ทำให้มีรายได้ในไตรมาส 2/2565 เติบโตถึง 22% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา จนปัจจุบัน AIS Fibre มีฐานลูกค้าอยู่ 1.97 ล้านราย

โดยจะโฟกัสที่คุณภาพและสร้างความต่อเนื่องหลังจากที่เป็นรายแรกของผู้ให้บริการเน็ตบ้านที่พร้อมดูแลและติดตั้งภายใน 24 ชั่วโมง ภายใต้แนวคิด “AIS Fibre ทีมที่เรามั่นใจ เน็ตบ้านที่คุณมั่นใจ 24 ชั่วโมง”

สำหรับแพ็กเกจที่รองรับเราเตอร์ AX5400 Port LAN 2.5Gbps คิดค่าบริการ 1,399 บาท/เดือน แถมฟรีอุปกรณ์ High Performance Router AX5400 Port LAN 2.5Gbps พร้อมกล่อง AIS PLAYBOX ฟรีและแพ็กเกจ PLAY PREMIUM PLUS นาน 24 เดือน รับชมพร้อมกันสูงสุด 4 อุปกรณ์ พร้อมแอปพลิเคชั่น เฉพาะในพื้นที่ 26 จังหวัด : กรุงเทพมหานคร, นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรสาคร, สมุทรปราการ, เชียงใหม่, เชียงราย, พิษณุโลก, ขอนแก่น, อุดรธานี, อุบลราชธานี, นครราชสีมา, ชลบุรี, ระยอง, ฉะเชิงเทรา, อยุธยา, สระบุรี, นครปฐม, เพชรบุรี, ราชบุรี, สุราษฎร์ธานี, ภูเก็ต, สงขลา, นครศรีธรรมราช, ลพบุรี และประจวบคีรีขันธ์

‘แพ็กเกจเน็ตบ้านราคา 1,399 บาท จะจับตลาดกลุ่มบนที่เน้นคุณภาพและความเร็วโดยไม่มีข้อจำกัดด้านราคา ซึ่งกลุ่มนี้มีสัดส่วนราว 10% ของฐานลูกค้ารวมของเรา และคาดว่าด้วยแพ็กเกจที่มีให้ครบและความเร็วสูงถึง 2 จิ๊กจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าที่ต้องการความเร็ว’

AIS Fibre เน็ตบ้าน

ด้านนางสุนีย์ โรจนโอฬารรัตน์ หัวหน้าแผนกงานบริหารการตลาด AIS Fibre บริษัทเดียวกันกล่าวว่า ในภาพรวมของการแข่งขันในตลาดเน็ตบ้านยังคงมุ่งเน้นในเรื่องราคาเช่นเดิม ส่วนหนึ่งมาจากสภาพเศรษฐกิจและกำลังซื้อในปัจจุบัน ซึ่งเอไอเอสก็มีแพ็กเกจราคาที่ลงไปสู้กับคู่แข่งด้วยเช่นกัน แต่ไม่ได้เน้นเป็นกลยุทธ์หลัก โดยพยายามพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานงานบริการให้ดีและสร้างความแตกต่างไปพร้อมกัน

จากข้อมูล ณ ไตรมาส 2/2565 เอไอเอสมีฐานลูกค้า AIS Fobre 1.97 ล้านราย ซึ่งปัจจุบันเพิ่มขึ้นมากกว่านั้นแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลเป็นทางการได้ จนกว่าจะรายงานผลประกอบการกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และเชื่อว่าได้ขยับส่วนแบ่งตลาดขึ้นมาเป็นอันดับสามแล้ว

นายธนิตย์ทิ้งท้ายด้วยว่า มั่นใจว่าจะสามารถขยายลูกค้าให้ได้ที่ 2.2 ล้านราย ภายในสิ้นปีนี้