“แอดไวซ์” เดินหน้ารุกตลาดไอทีปี”61 ปักหมุดตลาดเกมเมอร์ เน้นอีสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง

นายจักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการขายและการตลาด บริษัทแอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าไอทีครบวงจร กล่าวว่า ในปีนี้ บริษัทฯได้วางแผนกลยุทธ์การตลาดใหม่โดยมุ่งเน้นอีสปอร์ตมาร์เกตติ้งมากขึ้น เนื่องจากกระแส และเทรนด์ตลาดในกลุ่มเกมเมอร์มีอัตราเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยประเทศไทยมาแรงเป็นอันดับ 2 รองจาก ประเทศไต้หวัน

ดังนั้นปีนี้เราจึงเดินหน้า จับมือกับพันธมิตรทั้งค่ายเกมและแบรนด์ไอที ยักษ์ใหญ่ต่างๆ เตรียมพร้อมบุกตลาดเกมมิ่ง ผ่านกลยุทธ์อีสปอร์ตมาร์เกตติ้งอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่ง ประเดิมงานแรก ของปี กับ บริษัทกันตนา โมชั่นพิคเจอร์ จำกัด ด้วยการเป็นผู้สนับสนุนหลัก การจัด แข่งขัน “King of Gamers” อีสปอร์ต เรียลลิตี้ ในรูปแบบรายการโทรทัศน์เป็นครั้งแรกของโลก โดยผู้เข้าแข่งขันจะแข่งเกม ROV ในเกม MOBA ชิงรางวัลสูงสุดถึง 1 ล้านบาท โดยจะเริ่มตอนแรก ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ทั้งนี้ เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักกีฬาอีสปอร์ตดาวรุ่งของไทยไปแข่งขันในระดับ นานาชาติต่อไป ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว ถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ของการแข่งขันเกม ROV ตั้งแต่ต้นปี ที่มีผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน จากทั่วประเทศมากถึง 20,000 คน

นอกจากนี้ บริษัทฯยังได้วางแผนการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายในทุกระดับมากยิ่งขึ้น ผ่านสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ ซึ่งในปีนี้เราได้ผลิตภาพยนตร์โฆษณาใหม่เป็นซีรียส์ รวม 3 เรื่อง ภายใต้ คอนเซ็ปต์ “แอดไวซ์สนับสนุนให้คนไทยเข้าใจกีฬา E-sport” เพื่อหวังสร้างการรับรู้ให้เกิดขึ้น อย่าง ต่อเนื่อง โดยจะสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายในทุกๆแพลตฟอร์ม ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป


สำหรับปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีการขยายสาขาเพิ่มขึ้น โดยเจาะตลาดคอมพิวเตอร์ระดับกลาง และล่างลงลึกในระดับอำเภอ ขยายช่องทางออนไลน์เพิ่มจากร้อยละ 4 เป็นร้อยละ10 ซึ่งปัจจุบัน แอดไวซ์มีสาขาทั้งหมดรวม 357 สาขา