“เอ็นอีซี” โหมจัดแสดงเทคโนโลยีโซลูชั่นล้ำสมัย 8 ก.พ.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เตรียมจัดงานแสดงเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย NEC Innovative Solutions Fair 2018 ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561 ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และบางกอกคอนเวนชัน เซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

ทั้งนี้งานจะจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลเพื่อเตรียมพร้อมก้าวสู่สังคมอันชาญฉลาด โดยจะจัดแสดงนวัตกรรมความก้าวหน้า การเชื่อมโยงระบบอินเทอร์เน็ต และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ ผ่านการแสดงผลงานมากกว่า 30 บูธ โซลูชั่นที่นำมาจัดแสดงสามารถนำไปใช้งานในภาคส่วนต่างๆ เช่น ภาครัฐ ในด้านความปลอดภัยสาธารณะ และสมาร์ทซิตี้ หรือภาคเอกชน ในด้านการผลิตในโรงงานอุตสาหกรรม การให้บริการ มัลติมีเดีย การค้าปลีก สุขภาพ และอื่นๆ

ไฮไลต์ของงานนี้ คือการจัดแสดงเทคโนโลยีภายใต้แนวคิดสมาร์ทซิตี้ ที่เกิดจากการนำนวัตกรรมของ NEC มาประยุกต์ใช้ อย่างเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ เทคโนโลยีจดจำใบหน้า ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นอันดับหนึ่งของโลกในด้านนี้ นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสประสบการณ์ที่เหนือกว่าด้วยเทคโนโลยีสุดไฮเทคจากประเทศญี่ปุ่น พร้อมทั้งข้อมูลในเชิงลึกของการใช้งานในภาคอุตสาหกรรม ซึ่งในครั้งนี้ได้มีการนำหุ่นยนต์ด้านการผลิตจากญี่ปุ่นมาจัดแสดง และยังมีการนำเสนอรูปแบบ Smart Presentation และการใช้งาน Smart Classroom อีกด้วย รวมทั้งโซลูชั่นเพื่อสนับสนุนด้านการค้าปลีกแห่งอนาคต และอื่นๆ อีกมากมาย

เอ็นอีซี ถือได้ว่ามีภาพรวมผลงานที่ดีในประเทศไทย เพราะเป็นผู้วางระบบไอที และ การเชื่อมโยงระบบเครือข่ายที่ทันสมัยให้กับภาครัฐและเอกชนมามากว่า 50 ปี กำลังก้าวเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลเพื่อการพัฒนาด้านเศรษฐกิจและสังคม มั่นใจว่าจะสามารถจัดหาเทคโนโลยีและโซลูชั่นที่ก้าวล้ำนำสมัย เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการร่วมสร้างสรรค์สังคมที่ชาญฉลาดและปลอดภัยมากขึ้นให้กับภาครัฐและภาคเอกชนได้