ปณท. ผนึก สบายสปีด เพิ่มช่องทางรับส่งพัสดุ

ไปรษณีย์ไทย ผนึก สบายสปีด เสริมช่องทางรับพัสดุ17,000 จุด ใต้แบรนด์ PostSabuy ตั้งเป้าขยาย 30,000 จุดปีหน้า

วันที่ 2 ธันวาคม 2565 นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เพื่อจัดตั้งแบรนด์ขนส่งพัสดุใหม่ “Post Sabuy” หวังเจาะกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ต้องการเวลาในการรับส่งพัสดุที่ยืดหยุ่น ซึ่งแต่เดิมเป็นจุดอ่อนของไปรษณีย์ไทยที่ขยายช่องทางการบริการได้ยาก

ทั้งนี้จะใช้ร้านค้าหรือจุดส่งของ Drop off ของ บริษัท สบาย สปีด จำกัด ผู้ให้บริการธุรกิจแฟรนไชส์ร้านสะดวกส่ง (Drop-off Store) ภายในเครือทั้ง 8 แบรนด์ ได้แก่ Shipsmile Service, Plus Express, The Letter ROST; Point Express, Pay:POST, Paypoint, Speedy และ Collector ซึ่งทั้งหมดมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา 

“เราได้วางแผนขยายบริการร้านสะดวกส่งให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการขยายของ SABUY Ecosystem โดยเฉพาะ อย่างยิ่งในกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่เริ่มทำธุรกิจอีคอมเมิร์ช เพื่อเป็นรายได้หลักและอาชีพเสริม โดยกลุ่มเหล่านี้ มีอยู่ทุกหนแห่งและทุกชุมชน” 

นายชูเกียรติ ยังกล่าวอีกด้วยว่าขณะนี้มีร้านสะดวกส่งทั้งหมด 17,000 ร้านที่พร้อมขยายช่องทางรับพัสดุจากไปรษณีย์ไทยได้ทันที และตั้งเป้าว่าจะขยายร้านเพิ่มเป็น 30,000ร้านในสิ้นปี 2566

จากแนวคิดการขยายร้านสะดวกส่งและเป็นช่องทาง “หน้าร้าน” ให้กับบริษัทโลจิสติกส์ จะช่วยตัดต้นทุนสาขาให้บริษัทเหล่านั้น ไปรษณีย์ไทยซึ่งนับว่าเป็นธุรกิจโลจิสติกส์ จึงมีความสนใจใช้ช่อฃทางดังกล่าว และ “สบายสปีด” ได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท โปรษณีย์ไทย จำกัด ผู้ให้บริการรับส่งพัสดุหลักของ ประเทศ ในการเปิดตัวแบรนด์ขนส่งของคนไทย ภายใต้ชื่อแบรนด์ “POST SABUY”  เพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายนี้โดยเฉพาะ 

ทั้งนี้ ได้นำเอาจุดแข็งของกลุ่มสบายสปีด ที่มีร้านรับส่งพัสดุในเครือ 8 แบรนด์ กระจายอยู่ทั่วประเทศกว่า 17,000 ร้าน มารวมเข้ากับความเป็นมืออาชีพ ผู้เชี่ยวชาญชำนาญใน การขนส่งของประเทศไทยอย่าง ไปรษณีย์ไทย ที่จะมาดูแลเรื่องการขนส่งทันให้กับ “PostSabuy”เสนาก” ซึ่งทำให้แบรนด์นี้กลายเป็นแบรนด์ขนส่งเอกชนไทยแบรนด์แรกของประเทศ 

ด้านนายนเรศ ไชยวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานระบบไปรษณีย์และปฏิบัติการนครหลวง บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า จากประสบการณ์ของไปรษณีย์ไทยที่อยู่ในธุรกิจขนส่งมานาน ปัจจุบันกลุ่มคนรุ่นใหม่วัย Gen Z เข้าสู่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมากขึ้นด้วยการเริ่มต้นอาชีพเป็นพ่อค้าแม่ค้า และด้วย ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบาย รวดเร็ว ทันใจ ไม่ยึดติดกับกรอบการทำงานแบบเดิม ผู้ให้บริการขนส่งที่มีความเชี่ยวชาญ ได้มาตรฐาน และมีความยืดหยุ่น รู้ใจและเข้าใจความต้องการของ ผู้ใช้บริการจะเป็นส่วนช่วยเติมเต็มและตอบโจทย์ในการขับเคลื่อนธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

โดยเฉพาะแบรนด์ขนส่งน้องใหม่อย่าง POST SABUY ที่ไปรษณีย์ไทยพร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่ ในการรับช่วงส่งต่อสิ่งของผู้ใช้บริการฝากกับ POST SABUY ให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น

โดยไปรษณีย์ไทยเข้ารับสิ่งของทุกวันไม่มีวันหยุด เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์พ่อค้าแม่ค้า ออนไลน์ยุคใหม่ ให้สามารถไลฟ์ขายสินค้าโดยไม่ต้องกังวลกับข้อจำกัดของการต้องเร่งรีบฝากส่งสินค้าภายในเวลา

นอกจากนั้น เมื่อผู้ใช้บริการนำสิ่งของมาฝากกับ POST SABUY แล้ว ไปรษณีย์ไทยจะเชื่อมต่อเข้ากับระบบคนส่งของไปรษณีย์ไทยที่มีเครือข่ายครอบคลุมทุกพื้นที่ประเทศไทย ผู้ใช้บริการจึงมั่นใจได้ว่าสิ่งของจะถูกนำส่งถึงมือผู้รับโดยพนักงานของไปรษณีย์ไทย ที่มีความเชี่ยวชาญและชำนาญพื้นที่อย่างแท้จริง