ทีโอที จับมือ ทรีเพย์ เซ็นสัญญาให้บริการรับชำระเงินออนไลน์กับผู้ประกอบการและร้านค้า ผ่านระบบ TOT ePayment

นางสาวจันทนา เตชะศิรินุกูล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจไอดีซีและคลาวด์ บริษัท
ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทีโอที มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรร่วมธุรกิจกับทรีเพย์ ในการเปิดให้บริการรับชำระค่าสินค้าและบริการผ่านระบบ TOT ePayment โดยเชื่อมต่อกับ Gateway ของบริษัท ทรี เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด ในการเชื่อมระบบ Payment Gateway ซึ่งจะครอบคลุมทุกช่องทางการจ่ายเงิน และรองรับปริมาณธุรกรรมทางการเงินได้มากกว่า 100,000 ธุรกรรม/เดือน

ปัจจุบันมีการรับชำระค่าสินค้าและบริการออนไลน์ (Bill Payment) ของ ทีโอที ผ่านเว็บไซต์ TOT eService มีจำนวนธุรกรรมประมาณ 300,000 ธุรกรรม/ปี มีปริมาณเงินผ่านระบบดังกล่าวมากกว่า 200 ล้านบาท/ปี

​ด้านนายสุวิชา นะลิตาประธานเจ้าหน้าที่บริษัท ทรีเพย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัท ทรี เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด มีความยินที่สำหรับการร่วมเป็นพันธมิตรเพื่อเพิ่มช่องทางการชำระเงินออนไลน์ผ่านระบบรับชำระเงินที่รองรับบัตรเครดิตและบัตรเดบิตในครั้งนี้ ทั้งนี้ บริษัท ทรี เพย์ เป็นบริษัทในความร่วมมือระหว่าง บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน), บริษัท เอส เค เทเลคอม จำกัด และ บริษัท เอ็นเอชเอ็น เคซีพี คอร์ปเปอเรชั่น จากประเทศเกาหลี โดยมีเทคโนโลยีการรับชำระเงินที่มีประสิทธิภาพสูง และมีมาตรฐาน PCI DSS ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดสำหรับการจัดการและบริหารข้อมูล โดยผู้ใช้บริการที่ใช้บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตจะลงทะเบียนด้วยระบบรักษาความปลอดภัยแบบ 3D-Secure ตามหลักเกณฑ์เงื่อนไขของเครือข่าย