เปิดตัว “ซัมซุง เอ็กซพีเรียนซ์ สโตร์” โกลบอลดีไซน์แห่งแรกในประเทศไทย ที่สยามพารากอน

นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า การเปิดตัว ซัมซุง เอ็กซพีเรียนซ์ สโตร์ โกลบอลดีไซน์แห่งแรกในประเทศไทย เป็นการยกระดับประสบการณ์ไร้ขีดจํากัดผ่านรูปแบบดีไซน์และการบริการที่เชื่อมต่อ ที่เข้าใจถึงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่กลุ่มมิลเลนเนียลอย่างแท้จริง เพราะครั้งนี้ซัมซุงเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคเป็นศูนย์กลางในการสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างและเป็น Personalized experience มากขึ้น พร้อมบริการในรูปแบบ ออมนิ แชนนัล (Omni-channel) ที่รวบรวมการขายทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์แพลตฟอร์มเข้าด้วยกัน โดย ซัมซุง เอ็กซพีเรียนซ์ สโตร์ จะเปิดให้บริการ ณ ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

สำหรับรูปแบบการดีไซน์และการแบ่งโซนพื้นที่จะแบ่งเป็น 8 โซน ประกอบด้วย

U-Bar โซนที่จัดเรียงสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงอย่างครบครันรูป U-Shape สองฝั่งหันหน้าเข้าหากันที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มพื้นที่การเปิดประสบการณ์ในการทดลองสมาร์ทดีไวซ์เครื่องโปรดอย่างมีอิสระมากขึ้น โดยตรงกลางระหว่างโต๊ะทั้งสองตัวมีส่วนจัดแสดงอุปกรณ์ส่วมใส่ Wearable ทุกสีทุกรุ่นให้ทดลอง

Photo โซนเกี่ยวกับรูปภาพ และการถ่ายภาพ ที่ไฮไลท์ฟีเจอร์เด็ดและประสิทธิภาพของกล้อง เลนส์ รวมถึงฟีเจอร์เด็ดในสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงอย่าง ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 8

VR 4D โซนเก้าอี้ VR ให้ผู้บริโภคทดลองเล่น ซัมซุง เกียร์ VR 4D โดยมี 4D Contents หลากหลายให้เลือกตามความต้องการ

Gaming โซนเกม โดยจะมีพื้นที่แสดงหน้าจอ และที่นั่งให้ผู้บริโภคทดลองเล่นเกมผ่านอุปกรณ์ต่างๆ ของซัมซุง เช่น Gear VR หรือ จอยสติ๊ก เพื่อใช้ควบคุมหน้าจอสมาร์ทโฟนในขณะที่เล่นเกม

Music โซนจัดแสดงอุปกรณ์หูฟัง และลำโพงบลูทูธไร้สายรุ่นล่าสุดของซัมซุง ไม่ว่าจะเป็น ซัมซุง ยูเฟล็กซ์ (Samsung U Flex) ซัมซุง เกียร์ ไอคอนเอ็กซ์ (Samsung Gear IconX) และ ซัมซุง เลเวล บ็อกซ์ สลิม (Samsung Level Box Slim)

Work โซนที่ดีไซน์คล้ายโต๊ะทำงาน จัดแสดงอุปกรณ์เสริมเช่น ซัมซุง เด็กซ์ ใหม่ (Samsung DeX) ที่สามารถเชื่อมต่อหน้าจอสมาร์ทโฟนกับหน้าจอพีซี

Accessories โซนที่โชว์เคสอุปกรณ์เสริมต่างๆ เช่น เคสสมาร์ทโฟน และที่ชาร์จแบบไร้สาย ให้ผู้บริโภคทดลองใช้ให้เข้ากับความชอบและไลฟ์สไตล์ตรงจุดการใช้งาน

Service พื้นที่สำหรับบริการและให้คำแนะนำผลิตภัณฑ์ เช่น อัพเดต ซอฟต์แวร์ของตัวเครื่องเพื่อการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ, ปรึกษาปัญหาเบื่องต้นเกี่ยวกับการใช้งาน และ Smart Academy Training สอนการใช้งานตัวเครื่องแบบละเอียด