“เอเซอร์” เผยตลาดพีซี-โน้ตบุ๊คยังโต! ชี้กลุ่ม “เกมมิ่ง-thin & Light” ขับเคลื่อนตลาด

นายอลัน เจียง กรรมการผู้จัดการ ประจำประเทศไทย และภูมิภาคอินโดไชน่า บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมตลาดไอทีในประเทศไทยในปี 2017 ไม่ได้มีการเติบโตสูงมากในแง่ของจำนวนเครื่องที่ขาย แต่ในแง่ของมูลค่าตลาดกลับมีการเติบโต โดยเกิดจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ 2 กลุ่มหลักคือเกมมิ่ง และ thin & Light สำหรับตลาดพีซีในปี 2017 ที่ผ่านมา เอเซอร์ยังคงครองมาร์เก็ตแชร์เป็นอันดับ 1 อยู่ที่ 20%

“ในส่วนของตลาดโน้ตบุ๊ค ภาพรวมของตลาดในปัจจุบันมีการแบ่งเซกเมนต์อย่างชัดเจน ซึ่งสามารถแบ่งเป็นเซกเมนต์หลักๆได้ 3 เซกเมนต์คือ เซกเมนต์การใช้งานปกติทั่วไป, Thin & Light และเซกเมนต์เกมมิ่งโน้ตบุ๊ค”

โดยในปี 2017 เอเซอร์ยังคงครองอันดับ 1 ในตลาดรวมโน้ตบุ๊คทุกเซกเมนต์ และมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 29% ในขณะที่เซกเมนต์ Thin & Light ซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 14% ของตลาดโน้ตบุ๊คโดยรวม เอเซอร์สามารถครองอันดับ 1 ในเซกเมนต์นี้ด้วยมาร์เก็ตแชร์ 31.9% และสิ่งที่น่าสนใจคือ ในส่วนของเกมมิ่งโน้ตบุ๊คที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และแชร์อยู่ประมาณ 12% ของตลาดโน้ตบุ๊คทั้งหมด เอเซอร์สามาถครองอันดับหนึ่งในเซกเมนต์นี้เช่นกันด้วยมาร์เก็ตแชร์ 32.2%”


นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า การใช้งานดีไวซ์ในปัจจุบัน หรือสมาร์ทดีไวซ์ ทั้งผู้บริโภคในกลุ่มคอนซูเมอร์ คอมเมอร์เชียล หรือเอ็นเตอร์ไพรส์ก็ตาม ไม่ได้มองหาตามความต้องการใช้งานเท่านั้น แต่ยังมองหาดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ที่บ่งบอกถึงตัวตนของเจ้าของดีไวซ์ รวมไปถึงการตอบโจทย์เทรนด์ ที่สอดคล้องกับเทคโนโลยีในปัจจุบัน ในปี 2017 เอเซอร์ได้นำเสนอนวัตกรรมที่รองรับ และตอบสนองความต้องการให้กับกลุ่มผู้บริโภคอย่างหลากหลาย เช่น กลุ่ม Thin & Light เอเซอร์ก็มี Acer new Switch7 Black Edition โน้ตบุ๊คพรีเมียมด้วยดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หรือ Acer new Swift 5 ที่บอดี้ผลิตจากแมกนีเซียม อัลลอยด์ ทำให้น้ำหนักเบาเพียง 970 กรัม เข้ามาเจาะตลาด