ซีอีโอ Zipmex ยันไม่ปิดกิจการ ลุ้นศาลไฟเขียวแผนฟื้นฟู 30 มี.ค. 66

ซีอีโอ Zipmex
PHOTO : Akalarp Yimwilai – เอกลาภ ยิ้มวิไล / Facebook

ซีอีโอ Zipmex ยืนยันดำเนินธุรกิจตามปกติ ชี้กำลังเร่งกระบวนการจ่ายเงินลงทุนที่ล่าช้า พร้อมเผยวันที่ 30 มีนาคม 2566 ลุ้นศาลสิงคโปร์อนุมัติแผนฟื้นฟูกิจการ

วันที่ 27 มีนาคม 2566 นายเอกลาภ ยิ้มวิไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Zipmex ประเทศไทย ได้ออกมา ชี้แจง สถานการณ์ของบริษัท หลังจากก่อนหน้านี้สื่อนอกหลายสำนักตีข่าวว่า Zipmex อาจต้องปิดกิจการ เนื่องจากไม่ได้รับเงินช่วยเหลือเพื่อฟื้นฟูกิจการตามแผนจากนักลงทุน

“เนื่องจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ได้มีการรายงานข่าวเกี่ยวกับ Zipmex ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ผมจึงอยากใช้พื้นที่ตรงนี้ ขออนุญาตชี้แจงข้อเท็จจริง และสิ่งสำคัญที่ผมและทีมผู้บริหารทุกคนกำลังมุ่งมั่น และตั้งใจทำอย่างเต็มที่เพื่อกลับมาเปิด Z Wallet อีกครั้งอย่างเต็มรูปแบบครับ
ผมขอยืนยันว่า ณ ขณะนี้ ผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงแพลตฟอร์มของ Zipmex ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ และไม่ได้มีแผนที่จะปิดตัวลง ถึงกระนั้น ในส่วนที่มีข่าวออกมาว่าการลงทุนในกลุ่ม Zipmex ได้มีความล่าช้าเกิดขึ้นในการชำระเงินจากทางนักลงทุนนั้น
ซึ่งทางผมและทีมงานผู้บริหารไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด และได้มีการติดต่อพูดคุยกับทางนักลงทุนเพื่อเร่งให้การลงทุนเป็นไปตามกระบวนการที่วางไว้และตามกำหนดการเดิม ทั้งนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดเป็นอันดับแรกสำหรับผมและทีมงานคือการเจรจากับนักลงทุนเพื่อแก้ไขปัญหากันต่อไป ซึ่งผมยังไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดได้มากนักในเวลานี้
ผมขอเรียนแจ้งให้ท่านทราบว่า ในวันที่ 30 มีนาคม 2566 กลุ่มบริษัท Zipmex มีกำหนดฟังคำสั่งของศาลประเทศสิงคโปร์เกี่ยวกับการอนุมัติแผนฟื้นฟู ซึ่งทางกลุ่มบริษัท Zipmex จะดำเนินการวางแนวทางภายหลังที่ศาลประเทศสิงคโปร์มีคำสั่งเพื่อเตรียมการในเรื่องดังกล่าวต่อไป ตามที่ Zipmex ได้ชี้แจงไปใน Timeline ของกระบวนการดังกล่าวแล้ว
อย่างไรก็ตาม ผมและทีมผู้บริหารทุกคนจะดำเนินการต่าง ๆ อย่างสุดความสามารถเพื่อให้แผนการปรับโครงสร้างเป็นไปตามแผนการและเสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด ผมเข้าใจว่าข่าวที่เกิดขึ้นอาจทำให้ทุกท่านตื่นตระหนก และเป็นกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ของบริษัท ผมจึงจะขอใช้โอกาสตรงนี้เพื่อชี้แจงครับ
ขอบคุณครับ”