Bulkiee ปั้นแพลตฟอร์มขายสินค้าราคาส่ง ท้าชนทุนจีน

Bulkiee ปั้นแพลตฟอร์มขายสินค้าราคาส่ง เพิ่มทางเลือกให้ “พ่อค้าเเม่ค้าคนไทย” ได้ของราคาถูก-ลดภาระการสต๊อกสินค้า หวังเป็นตัวช่วยธุรกิจออนไลน์ไทย

วันที่ 29 มีนาคม 2566 บริษัท ชิปปิฟาย พาร์ทเนอร์ จำกัด เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ Bulkiee (บัลค์กี้) แพลตฟอร์มรวบรวมสินค้าราคาส่งต้นทุนต่ำจากโรงงาน และผู้นำเข้ารายใหญ่ทั่วไทยให้เเม่ค้าพ่อค้า หรือ SMEs ซื้อสินค้าในแพลตฟอร์มไปขายต่อราคาถูก หรือเทียบเท่าราคาที่ซื้อจากประเทศจีน โดยไม่ต้องสั่งสินค้าเพื่อสต๊อกไว้เป็นจำนวนมาก

นายศรัณย์ เตียวรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชิปปิฟาย พาร์ทเนอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันอีคอมเมิร์ซจากประเทศจีนเข้ามามีบทบาทกับผู้ประกอบการในไทยเป็นอย่างมาก โดยกลุ่มทุนจีนส่วนใหญ่จะสามารถนำเข้าสินค้าในราคาต้นทุนที่ถูกกว่าผู้ประกอบการชาวไทยนำเข้ามา ทั้งยังไปเปิดร้านขายปลีกเองบนช่องทางอีคอมเมิร์ซต่าง ๆ ในประเทศไทย เรียกว่า กินรวบทั้งตลาดขายส่งและตลาดขายปลีก

“บัลค์กี้ตั้งใจเป็นทางเลือกให้พ่อค้าแม่ค้าไทยมีแหล่งสินค้าที่ต้นทุนถูก และมีระบบต่าง ๆ ช่วยซัพพอร์ต เช่น ระบบสต๊อกและจัดส่งสินค้า”

โดยมีระบบ Dropship Connect โปรเเกรมที่พัฒนาเพื่อช่วยให้พ่อค้าเเม่ค้า ขายของบนอีคอมเมิร์ซได้โดยไม่สต๊อกสินค้าเอง และเชื่อมต่อสินค้าบน Bulkiee บัลค์กี้ กับร้านของตนเองบน Lazada, Shopee หรือ Marketplace อื่น ๆ อย่าง TikTok Shop ได้

นายศรัณย์กล่าวต่อว่า บริษัทเดินหน้า 3 ยุทธศาสตร์หลักในการพัฒนาห่วงโซอุปทานด้านอีคอมเมิร์ซ (e-commerce ecosystem) ที่เป็นแพลตฟอร์มที่น่าเชื่อถือ (Trusted Platform) คัดสินค้าพร้อมส่ง ตรงปก จากร้านค้าและโรงงานคนไทยโดยผู้ขายรายย่อยสามารถซื้อไปทำกำไรได้ง่าย และมีระบบ Personalization แนะนำสินค้าและดีลพิเศษแบบเฉพาะบุคคลให้พ่อค้าแม่ค้าที่เข้ามาใช้งาน และมี Dropship connect ระบบที่ช่วยให้แม่ค้าชาวไทยนำสินค้าไปขึ้นบนร้านของตนเองบนมาร์เก็ตเพลสต่าง ๆ ได้ทันที ลดความเสี่ยงและต้นทุนการสต๊อกสินค้า

“เมื่อมีออร์เดอร์บัลค์กี้จะแพ็กสินค้า และจัดส่งถึงมือลูกค้าให้ทันที ด้วยระบบ Bulkiee fulfillment จัดการครบวงจร มี Community Builder สร้างความร่วมมือกับ Influencer แม่ค้าคนไทย รวมถึงหน่วยงานสมาคมต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อส่งเสริมและร่วมกันขับเคลื่อนวงการอีคอมเมิร์ซไทย”

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมพัฒนาระบบ Affiliate เพื่อให้เหล่า Influencer ชาวไทยนำลิงก์ไปขายต่อได้สะดวกด้วย