HID เปิดตัว Seos Bamboo บัตรเข้า-ออกอาคาร ทำจากวัสดุธรรมชาติ

HID Seos Bamboo

HID เปิดตัว Seos Bamboo บัตรเข้า-ออกอาคาร ทำจากไม้ไผ่ ผ่านมาตรฐาน FSC ปลอดพลาสติกพีวีซี รองรับองค์กรสีเขียว

วันที่ 23 พฤษภาคม 2566 รายงานข่าวจาก HID ผู้พัฒนาโซลูชั่นการระบุตัวตน เปิดตัวบัตรเข้า-ออกอาคารรุ่น Seos Bamboo ผลิตจากไม้ไผ่ซึ่งมีแหล่งที่มาและผ่านกระบวนการที่ยั่งยืน ปราศจากพลาสติกพีวีซี

โดยไม้ไผ่ที่นำมาใช้ในการผลิตบัตรดังกล่าว ผ่านการรับรองมาตรฐาน FSC จากองค์กร Forestry Stewardship Council® (FSC®) ซึ่งรับประกันว่า มีแหล่งที่มาจากป่าไม้ที่บริหารจัดการอย่างมีความรับผิดชอบ และเกิดประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และเศรษฐกิจ

Martin Huddart รองประธานอาวุโสและกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจ Physical Access Control ของ HID กล่าวว่า HID มีความพยายามที่จะนำเสนอตัวเลือกอื่นเพื่อทดแทนบัตรยืนยันตัวตนแบบพลาสติกตั้งแต่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว โดยได้เปิดตัว HID Mobile Access หรือระบบเข้า-ออกอาคารโดยใช้โทรศัพท์มือถือ

บัตร Seos Bamboo จึงเป็นตัวเลือกเพิ่มเติมเพื่อให้เกิดความยั่งยืนภายในระบบนิเวศการเข้า-ออกอาคาร เพราะช่วยให้ห่วงโซ่คุณค่าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ในพื้นที่ที่ยังต้องใช้บัตรยืนยันตัวตนเพื่อการเข้า-ออกอาคาร

นอกจากนี้ บัตร Seos Bamboo ยังสนับสนุนองค์กรที่ต้องการการรับรองมาตรฐานอาคารสีเขียว รวมถึง มาตรฐาน LEED (ความเป็นผู้นำด้านการออกแบบที่อนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม หรือ Leadership in Energy and Environmental Design) ที่เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ มาตรฐาน BREEAM ของอังกฤษ (Building Research Establishment Environmental Assessment Method) และการรับรองมาตรฐาน Zero Waste to Landfill (การบริหารจัดการขยะฝังกลบเป็นศูนย์)

การเปิดตัวบัตรเข้า-ออกอาคารที่มีความปลอดภัยสูงซึ่งผลิตจากไม้ไผ่ของ HID ในครั้งนี้ สะท้อนถึงความมุ่งมั่นพัฒนาด้านนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยไม่กระทบต่อความปลอดภัยและประสบการณ์การใช้งานของลูกค้า ไม้ไผ่เป็นทรัพยากรหมุนเวียนที่เติบโตอย่างรวดเร็ว แต่ใช้น้ำและยาฆ่าแมลงน้อยกว่าวัสดุที่ใช้ทำบัตรแบบเดิม ๆ