แกะกล่อง HUAWEI Band 8 สเป็กแรง ราคาไม่แรง

หัวเว่ย เปิดไลน์อัพสินค้าใหม่ในปี 2023 อัพเกรดสมาร์ทวอตช์ สมาร์ทแบนด์ รุ่นใหม่ พร้อมสเป็กราคา

วันที่ 4 มิถุนายน 2566 หัวเว่ย มีการเปิดตัวสินค้าในปี 2023 ไปหลายรายการแล้ว นับตั้งแต่เปิดตัวมือถือเรือธง HUAWEI P60 Pro ไปในช่วงต้นเดือน พ.ค. 2566 ที่ผ่านมา และยังมีผลิตภัณฑ์สำหรับการสวมใส่อย่าง HUAWEI WATCH Buds สมาร์ทวอตช์ที่สามารถใส่หูฟังแบบอินเอียร์ในตัวเรือนได้

ในฝั่งผลิตภัณฑ์สวมใส่เพื่อสุขภาพ นี้ ยัง HUAWEI band 8 ที่เพิ่งเปิดราคาไปไม่นาน โดยมีการอัพเกรดฟีเจอร์หลายอย่างต่อเนื่องจาก HUAWEI band 7 พอสมควร

HUAWEI Band 8-spec-4สี

HUAWEI band 8 มาในหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นที่ขนาด 1.47 นิ้ว เป็นจอ AMOLED พร้อมฟีเจอร์แสดงผลตลอดเวลา Always on Display (AoD) และแบตเตอรี่ยาวนาน 14 วันต่อการชาร์จ (AoD 2-3 วัน)

หน้าจอและตัวเรือนดีไซน์แบบ Ultra Thin บางเบาและเซ็นเซอร์ราบไปกับแขนทำให้ไม่นูนเด่นเหมือนรุ่นก่อน ๆ ตัวเรือนทำจากพอลิเมอร์ที่มีน้ำหนักเบา

สีที่ให้มาในรุ่นนี้จะมี 4 สี ได้แก่ สีเขียวมรกต (Emerald Green) สีชมพูซากุระ สีดำ (Midnight Black) และสีส้มไวแบรนต์ ซึ่งแต่ละสีจะให้คู่สายที่ติดกับตัวเรือนเป็นวัสดุที่ต่างกัน อย่างสีซากุระจะให้สายซิลิโคน ส่วนสีส้มให้สายไนล่อนติดมาด้วย

สมาร์ตแบนด์ HUAWEI Band 8

ในส่วนของระบบตรวจวัดติดตามด้านสุขภาพ สามารถเก็บข้อมูลการเคลื่อนไหวตลอด 24 ชั่วโมงแม้ในขณะนอนหลับ มาพร้อมเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องอย่าง HUAWEI True Series สามารถเก็บข้อมูลได้แม่นยำมากยิ่งขึ้น ล่วงรู้ว่าผู้ใส่หลับในขณะนั่งหรือนสภาพแวดล้อมที่ไม่เออำนวยทั้งบนรถ ให้ห้องเรียน หรือบนเครื่องบิน ซึ่งจะมีการสส่งความแนะนำเรื่องคุณภาพการนอนให้กับผู้ใช้ด้วย

ด้านระบบตรวจวัดคลื่นหัวใจ Heart rate sensor (แสงสีเขียว) เป็นเซ็นเซอร์แบบออปติคอลบนผิวหนังสแกนผ่านเส้นเลือดฝอย และยังมี SpO2 sensor หรือเซ็นเซอร์วัดระดับออกซิเจนในเลือด (แสงสีแดง) ด้านหลังนี้ยังมี POCO Pin สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ พร้อมแม่เหล็กคอยดูดให้สายชาร์จติดกับผิวโลหะใต้ท้องเรือน

ฟีเจอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจสำหรับรุ่นนี้สามารถวัดได้แบบเรียลไทม์ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมปกติ หรือขณะออกกำลังกาย ผู้ใช้ก็สามารถเช็กผ่านหน้าจอ HUAWEI band 8 หรือผ่านแอปพลิเคชั่น HUAWEI Health ได้

ระบบติดตามการออกกำลังกาย HUAWEI TrueSport มีโหมดการออกกำลังกาย 100 โหมด สามารถตั้งค่าด้วยตัวเองเพิ่มเติมได้ ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง เดิน หรือตรวจจับจังหวะการเหวี่ยงแขนขณะว่ายน้ำ

กล่าวได้ว่า HUAWEI band 8 จัดเป็นสมาร์ทแบนด์ ดีไซน์สวย บาง เบา และมีฟีเจอร์ที่ครบครันตัวหนึ่งในท้องตลาด โดยสนนราคาอยู่ที่ 1,899 บาท