รู้แล้วจ้า! Robinhood รัวโปรโมชั่นถึงลูกค้าจนโดนแซว

ผู้ใช้งาน Robinhood จำนวนมากได้รับข้อความแจ้งเตือนโปรโมชั่นถี่ยิบ จนโดนแซว “รู้แล้วจ้า” สะท้อนภาพการแข่งขันด้านราคาในธุรกิจฟู้ดดีลิเวอรี่ที่ยังคงอยู่

วันที่ 8 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า ผู้ใช้งานแอปพลิเคชั่น Robinhood แพลตฟอร์มดีลิเวอรี่สัญชาติไทย ในเครือ SCBx มีการส่งข้อความแจ้งโปรโมชั่นถึงผู้ใช้ถี่ยิบ จนเต็มหน้าต่างการแจ้งเตือนบนสมาร์ทโฟน “ซื้อของกัน! ที่โรบินฮู้ด มาร์ท ลดเพิ่ม 120-. ใส่โค้ด Boost120” ข้อความดังกล่าวระบุ

ด้าน ผศ.ดร.ยุทธนา ศรีสวัสดิ์ ผู้ก่อตั้ง iTax ถึงกับออกมาแซวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “รู้แล้วจ้า” พร้อมกับแคปหน้าจอที่ Robinhood ส่งข้อความถึง Robinhood เพิ่งจะมีการเพิ่มทุนอีก 1 พันล้านบาท แล้วเพิ่งได้รับใบอนุญาติประกอบธุรกิจเรียกรถหรือธุรกิจขนส่งคน จากกรมการขนส่งทางบกเมื่อช่วงเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

โดยผลประกอบการปี 2564 ซึ่งเป็นปีเริ่มต้นธุรกิจ “Robinhood” มีรายรับ 15 ล้านบาท ขาดทุน 1,335 ล้านบาท ขณะที่ปี 2565 มีรายได้ 538 ล้านบาท ขณะที่ขาดทุนสูงถึง 1,986 ล้านบาท

จึงคาดว่าจะมีการแข่งขันที่ดุเดือดมากขึ้น เพื่อท้าชิงกับเจ้าตลาดเดิมอย่างแกร็บ ประเทศไทย ที่สามารถพลิกทำกำไรใรรอบ 10 ปี ได้ในทุกธุรกิจแล้วในปี 2565 โดยมีรายได้ 15,197 ล้านบาท ขณะที่ผลกำไรอยู่ที่ 576 ล้านบาท

 Roobinhood

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า แอปพลิเคชั่น Robinhood โพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ ระบุว่า “เนื่องจากระบบการส่งข้อความของแอปพลิเคชั่นขัดข้อง ทําให้มีลูกค้าบางส่วนได้รับข้อความเดิมเป็นจํานวนมาก ทางเรากำลังเร่งแก้ไขอย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ ลูกค้ายังสามารถใช้งานแอปพลิเคชั่นได้อย่างปลอดภัยเช่นเดิม ทาง Robinhood ขออภัยเป็นอย่างสูง และขอน้อมรับนำไปปรับปรุงการบริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไป”