“11 Street-ช้อปปี้-ลาซาด้า” แข่งเปิดซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์เอาใจพ่อบ้านแม่บ้านแบบจัดเต็ม

ยังคงแข่งขันกันดุเดือด สำหรับ 3 แพลตฟอร์มอีมาร์เก็ตเพลสยักษ์ใหญ่ ชนิดที่ไม่มีใครยอมใคร ล่าสุดต่างตบเท้าเปิดตัวบริการใหม่ เน้นเจาะกลุ่มคุณแม่บ้านคุณพ่อบ้านไม่ให้ต้องเหนื่อยกับการเดินทางไปซูเปอร์มาร์เก็ตเพื่อซื้อของใช้ประจำวัน  โดยแยกส่วนให้เด่นชัดขึ้นไปอีกระดับจากบรรดาสินค้าทั่วไปที่วางขาย

 

เริ่มประเดิมด้วย “อีเลฟเว่นสตรีท” 11street.co.th จับมือพาร์ทเนอร์รายใหญ่ เปิด Official Store เพิ่มสินค้าอุปโภคบริโภคให้หลากหลายขึ้น อาทิ เนสท์เล่ ไลอ้อน-ยูเอฟซี  โดย “ฮง โชล จอน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อีเลฟเว่นสตรีท ประเทศไทย  เปิดเผยว่า จะตั้งเป้าเพิ่มจำนวนสินค้าอุปโภคบริโภคที่ครอบคลุมทั้งอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าในครัวเรือนจาก 166,000 รายการ เป็น  390,000 รายการ ภายในปีนี้ 2561 เพื่อรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปโดยเฉพาะเทรนด์การซื้อสินค้าแบบยกแพค ยกลัง

 

ขณะที่ “ช้อปปี้” ไม่ยอมน้อยหน้า เปิดตัว ‘ช้อปปี้ มอลล์’ shopee.co.th/shopeemall  อย่างเป็นทางการ จับมือแบรนด์ดังกว่า 600 แบรนด์ อาทิ ลอรีอัล ยูนิลีเวอร์ หัวเว่ย เนสท์เล่ ฟิลิปส์   โดย “เทอเรนซ์ แพง” ประธานฝ่ายปฏิบัติการช้อปปี้ กล่าวว่า ช้อปปี้ มอลล์ ถูกออกแบบขึ้นเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับเหล่านักช้อปออนไลน์ในเรื่องของความน่าเชื่อถือของสินค้า เปิดให้เลือกซื้อจากเจ้าของแบรนด์โดยตรง สอดคล้องกับเทรนด์ที่แบรนด์ต่างๆ ก้าวสู่อีคอมเมิร์ซมากขึ้นเรื่อยๆ  แถมมาพร้อมกับนโยบายคืนเงินหรือสินค้าภายใน 15 วัน การันตีของแท้ 100% หากได้สินค้าปลอมการันตีคืนเงินเป็น 2 เท่าของราคาสินค้า และการจัดส่งฟรีทั่วประเทศ เมื่อซื้อครบ 200 บาท ขึ้นไป

 

ล่าสุดเมื่อ 19 มี.ค. พี่ใหญ่อย่าง “ลาซาด้า” จัดหนักจัดเต็มด้วยการเปิดบริการ “ซุปเปอร์มาร์ท” (Supermart) https://www.lazada.co.th/supermart/  ให้การช้อปปิ้งของใช้ประจำวันง่ายยิ่งขึ้น  โดย “อเล็กแซนดรอ บิสชินี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า  ในซุปเปอร์มาร์ทจะมีสินค้าแบรนด์พาร์ทเนอร์ให้ลูกค้าเลือกซื้อ อาทิ Tesco Lotus, Nescafe, Milo, Koko Krunch, Lactasoy, Morakot, Baygon, Duck, Foremost, Colgate, L’Oréal, Sunsilk, Vaseline, Mamy Poko, Baby Love, Scott, Pao, Sunlight, Pedigree, Whiskas, Purina One, NIVEA, Head & Shoulders, Gillette และอื่นๆ อีกมากมาย

 

 

โดยมีจุดเด่นคือ  มีสินค้าราคาคุ้มค่า หรือคูปองเงินสดเพื่อใช้สำหรับการช้อปปิ้งสินค้าสำหรับชีวิตประจำวันและอาหารแห้งกว่า 1,000 รายการ  ครอบคลุมทั้ง ผลิตภัณฑ์สำหรับการดูแลรักษาบ้าน ผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคล สินค้าสำหรับทารกและเด็ก สัตว์เลี้ยง รวมไปถึง อาหาร ขนม และเครื่องดื่ม เป็นต้น

 

“เราไม่มีกำหนดขั้นต่ำในการสั่งซื้อ และมีค่าจัดส่งทั่วประเทศเพียง 99 บาทเท่านั้น ขณะเดียวกันยังออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ของ ลาซาด้า ซุปเปอร์มาร์ท ให้ง่ายต่อการขนส่ง  แข็งแรงทนทาน บรรจุสินค้าสูงสุดถึง 20 กิโลกรัมเหมาะกับการจัดส่งได้ทั่วประเทศไทย และด้วยระบบการจัดส่งสินค้าที่มีประสิทธิภาพของลาซาด้า เมื่อลูกค้าสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ที่ตนชื่นชอบแล้ว จะตรวจสอบเวลาที่สินค้าจะมาถึงได้  ให้ลูกค้ามั่นใจว่าทุกขั้นตอนจะผ่านการดูแลจากลาซาด้าอย่างสมบูรณ์”