อีเบย์หนุนคนไทยเปิดร้านออนไลน์ส่งออกสู่ตลาดโลก

นายเจสัน ลี กรรมการผู้จัดการ อีเบย์ ภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตะวันออกกลาง เปิดเผยว่า ตลาดอีคอมเมิร์ซยังเติบโตต่อเนื่อง  อีเบย์ในฐานะเป็นมาร์เก็ตเพลสค้าปลีกออนไลน์ใหญ่ที่สุดในโลก จึงมีทีมงานสนับสนุนผู้ค้าให้เติบโต ในประเทศไทยก็เช่นกัน  โดยมีหลายทีมทำงานส่งเสริมซึ่งกันและกัน ได้แก่ ทีมพัฒนาธุรกิจ ทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์เพื่อสร้างโซลูชั่นที่ช่วยให้ผู้ขายเติบโตง่ายขึ้นด้วยเทคโนโลยี เก็บสถิติจากความต้องการของตลาด  เน้นการแนะนำวิธีเติบโตอย่างต่อเนื่องให้กับผู้ขายที่มุ่งมั่นและต้องการก้าวขึ้นเป็นผู้ขายในระดับธุรกิจ และทีมสื่อสารเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ขาย เติมความรู้เสริมความชำนาญให้ผู้ขายทุกรายเติบโตอย่างยั่งยืน และมีรายได้มั่นคงจากการค้าขายในอีเบย์

 

โดยในประเทศไทยและอาเซียน ได้สนับสนุนผู้ขายผ่าน 3 แนวทางหลัก ได้แก่ 1) เพิ่มช่องทางการสื่อสารระหว่างผู้ขายกับอีเบย์ เน้นการเรียนรู้เทคนิคการขายและความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายและกฎระเบียบในการซื้อ-ขาย โดยจัดทำแหล่งข้อมูลสำหรับผู้ขายผ่านช่องทางต่าง ๆ คือ เว็บไซต์ eBayMyPerfect.com รวมถึงโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook eBay Community Thailand และ YouTube ซึ่งแต่ละช่องทางได้รวบรวมเทคนิคและเคล็ดลับการขายที่มีประสิทธิภาพ

 

2) เปิดตัวโครงการพัฒนาธุรกิจเชิงกลยุทธ์และสร้างการเติบโตของธุรกิจ อีเบย์ได้พัฒนาระบบเพื่อช่วยผู้ผลิตสินค้าและผู้ขายเริ่มต้นธุรกิจบนอีเบย์ได้แบบก้าวกระโดด นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมพิเศษที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพ เพื่อยกระดับเป็น “ผู้ขายระดับธุรกิจ”

 

3) พัฒนาระบบ “ซีพาส” (SEAPaSS) หรือแพลตฟอร์มการจัดส่งสินค้าแบบครบวงจรที่ช่วยลดความยุ่งยากในการจัดส่งสินค้าจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปยังลูกค้าทั่วโลก ช่วยให้ผู้ขายจากภูมิภาคนี้สามารถพิมพ์ฉลากเพื่อจัดส่ง (Shipping Label) เพื่อจัดการส่ง และมี “แทรคกิ้งอัพเดต” ติดตามสถานะพัสดุได้จนถึงผู้รับปลายทางในหลายประเทศทั่วโลก ทำให้ผู้ขายจัดส่งสินค้าได้อย่างอุ่นใจและมีประสิทธิภาพ และมีค่าจัดส่งที่เหมาะสมภายใต้การดูแลจากอีเบย์

 

ล่าสุดได้จัดงาน eBay Thailand Seller Summit 2018 เพื่อมอบรางวัลผู้ขายดีเด่นสามสาขาประจำปี 2018 ได้แก่ รางวัล Young and Successful Top Seller  รางวัล Outstanding Customer Service  และ รางวัล Innovative Service