คลาวด์คอมเมิร์ซ จับมือสภาอุตสาหกรรมฯ เเละธนาคารไทยพาณิชย์ ติดอาวุธให้ SME โกอินเตอร์

นายวุฒินันท์ สังข์อ่อง ผู้ก่อตั้ง คลาวด์คอมเมิร์ซ กล่าวว่า คลาวด์คอมเมิร์ซมีฟีเจอร์หลักคือ การเชื่อมต่อข้อมูลสินค้าของเอสเอ็มอีไทยเข้าสู่ตลาดออนไลน์ทั่วโลก ทำให้การเข้าสู่ตลาดเป็นเรื่องง่าย นอกจากนี้ยังเชื่อมต่อกับระบบโลจิสติกส์ที่จะช่วยในการลดต้นทุน ลดเวลาในการส่ง เพิ่มโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจให้ลูกค้าอย่างก้าวกระโดด ด้วยแพลตฟอร์มโลจิสติกส์ของเราอย่าง FastShip ที่ขณะนี้ก็มีผู้ใช้กว่า 5,000 ราย ดังนั้นคลาวด์คอมเมิร์ซจะเข้ามาเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ผู้ประกอบการไทยได้มีโอกาสเติบโตในตลาดต่างประเทศได้ ล่าสุดเป็นพันธมิตรกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยเเละธนาคารไทยพาณิชย์ โดยตั้งเป้าว่าจะช่วยเพิ่มลูกค้าให้บริษัท 2 หมื่นรายภายในปีนี้

นายอภิชิต ประสพรัตน์ รองเลขาธิการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สภาอุตสาหกรรมฯมีผู้บริหารโรงงานการผลิตกว่า 10,000 ราย ในส่วนบริษัท CloudCommerce จะเข้ามาช่วยสนับสนุนการทำธุรกิจใน 17 กลุ่มอุตสาหกรรม โดยเฉพาะ กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง กลุ่มอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอะไหล่ยนต์ และกลุ่มอุตสาหกรรมอัญมณี และเครื่องประดับ ให้สามารถนำเทคโนโลยีสร้างเสริมรายได้จากตลาดต่างประเทศได้มากยิ่งขึ้น

นายมนูญ ทองคำ Sector Head :SME, Auto Parts & Logistic สาย SME Relationship Management & New Business 1 ลูกค้า SME ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ร่วมเป็นพันธมิตรกับCloudCommerce เทคสตาร์ทอัพช่วยให้ลูกค้าของธนาคารสามารถขยายตลาดและปั้นแบรนด์ของตัวเองออกสู่ตลาดต่างแดนได้สะดวกยิ่งขึ้นผ่านแพลตฟอร์มของ CloudCommerce