“ทีสเปซ” ผนึก TARAD.com ลุยธุรกิจดิจิทัล

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2561 บริษัท ทีสเปซ ดิจิตอล จำกัด ภายใต้กลุ่ม TCC เปิดแผนลุยธุรกิจดิจิทัลผ่านการเข้าถือหุ้น ตลาดดอทคอม (TARAD.com)

 

นายมารุต บูรณะเศรษฐกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีสเปซ ดิจิตอล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเปิดขึ้นเพื่อรองรับการพัฒนาและสนับสนุนธุรกิจที่มีแนวโน้มชัดเจนว่าดิจิทัลจะเข้ามามีบทบาทสำคัญ เป็น “Lifestyle driven” และพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป ทำให้ธุรกิจต้องเข้าใจและเข้าถึงผู้บริโภคได้ในทุกๆ ช่องทางดิจิทัล จึงได้เข้าถือหุ้นในบริษัท ตลาดดอทคอม จำกัด

 

“การผนึกกำลังร่วมกับกับตลาดดอทคอม ที่มีจุดแข็งในฐานะเป็นเจ้าแรกที่บุกเบิกธุรกิจอีคอมเมิร์ซในไทยมา 20 ปี จึงเป็นโอกาสดีที่จะเสริมความแข็งแกร่งของบริษัทและส่งผลให้เติบโตได้อย่างรวดเร็ว”

 

ด้านนายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง บริษัท ตลาดดอทคอม กล่าวเสริมว่า การเข้าถือหุ้นของทีสเปซฯ จะช่วยพลิกโฉม TARAD.com ให้มีบริการที่ครบวงจรมากยิ่งขึ้น  ด้วยการพัฒนาแพลตฟอร์มการบริการใหม่ ‘U-Commerce’ (Universal Commerce)  ช่วยให้ผู้ค้าออนไลน์ สามารถส่งสินค้าไปขายได้ในทุกช่องทาง ผ่านความร่วมมือกับอีมาร์เก็ตเพลสใหญ่ทั้งในและต่างประเทศ และมีบริการเชื่อมต่อให้ครบวงจร ทั้งระบบหลังบ้านสำหรับบัญชี คลังสินค้า เพย์เม้นท์ โลจิสติกส์ แวร์เฮ้าส์  เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถจำหน่ายสินค้าและให้บริการได้เต็มรูปแบบยิ่งขึ้น

 

“ตลาดดอทคอม และ thaisecondhand.com ยังคงมีอยู่ แต่จะไม่ได้โหมทำตลาดเหมือนที่ยักษ์ใหญ่อีมาร์เก็ตเพลสทุ่มงบฯ ทำตลาด แต่จะขยับโมเดลเน้นบริการ U-Commerce เพื่อให้ผู้ค้าออนไลน์คนไทย แข็งแกร่งขึ้น และใช้ประโยชน์ได้จากการโหมทำตลาดของยักษ์ใหญ่ต่างประเทศในการพาสินค้าสู่ตลาดโลก”