กลุ่มทรูรุกตลาด IoT ชูจุดเด่นโครงข่าย NB-IoT ครอบคลุมทั่วประเทศ

นายทรงธรรม เพียรพัฒนาวิทย์ ผู้อำนวยการบริหาร กลุ่มธุรกิจไอโอที บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า กลุ่มทรู ได้เริ่มทดลองให้บริการ True IoT มาตั้งแต่ปี 2559 โดยปัจจุบัน กลุ่มทรู เป็น ผู้ให้บริการ IoT เพียงรายเดียวในประเทศไทยที่มีโครงข่าย NB-IoT ที่พร้อมใช้งานด้วยความครอบคลุมทั่วประเทศในระดับอำเภอ มีสถานีฐานกว่า 4,500 สถานี และกำลังเร่งขยายโครงข่าย LTE-M (CAT-M1) ให้ครอบคลุมทั่วประเทศในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ อีกทั้งยังมี IoT Ecosystem ครบวงจรมากที่สุด พร้อมให้บริการ IoT เต็มรูปแบบ ภายใต้แนวคิด “The Future is Real” โลกแห่ง IoT ใช้ได้จริงแล้ววันนี้

นายอภิรัฐ คงชนะกุล ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจไอโอที กล่าวว่า กลุ่มทรู มีความพร้อมในการให้บริการ True IoT ด้วยระบบนิเวศ IoT (IoT Ecosystem) ประกอบด้วย

* โครงข่าย IoT ที่ครอบคลุมมากที่สุด

* แพลตฟอร์มไอโอที (IoT Platform) ครอบคลุมทั่วโลก ด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำระดับโลก อาทิ OneNET ไชน่าโมบาย, OceanConnect หัวเว่ย, IoT Accelator อิริคสัน

* พันธมิตรคู่ค้าและผู้ให้บริการโซลูชันที่ดีที่สุด โดยปัจจุบันมีคู่ค้ามากกว่า 120 ราย ครอบคลุมบริการหลากหลาย อาทิ Smart Wellness, Smart Transport, Smart Home, Smart Office

* เครือข่ายชุมชน IoT (IoT Community) ศูนย์ค้นคว้าวิจัยเพื่อสร้างเครือข่ายให้ต่อยอดองค์ความรู้ เพื่อสนับสนุนเมกเกอร์ นักพัฒนาผลิตภัณฑ์และ IoT โซลูชั่น และเหล่าสตาร์ทอัพ

* ดิจิทัลแพลตฟอร์ม (Digital Platform) ตอบโจทย์นักพัฒนาและองค์กรธุรกิจ ให้ต่อยอดเทคโนโลยี IoT พัฒนาเป็นบริการได้แบบ End-to-End อาทิ บริการคลาวด์, ระบบ E-Payment, แพลตฟอร์มเพื่อการจัดการซิม (SIM Management platform) และ e-SIM ที่มีขนาดเล็กสามารถติดตั้งแบบถาวรบนอุปกรณ์ IoT ต่างๆ เพื่อความปลอดภัย เป็นต้น

“กลุ่มทรู มั่นใจว่า ด้วยความแข็งแกร่งของโครงข่ายและระบบนิเวศครบวงจรในการให้บริการ IoT วันนี้บริการ True IoT พร้อมเติมเต็มดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของคนไทย เพื่อร่วมเปลี่ยนสังคมไทยสู่สังคมดิจิทัล และเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลในยุค Thailand 4.0”