“บุญรอด” จับมือ นีโอลูชั่น อี-สปอร์ต จัด “SINGHA E-Sport Pro League 2018” หวังดันวงการอีสปอร์ตไทย

บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด จับมือกับ Neolution E-Sport ร่วมกันผลักดันวงการ E-Sport เปิดตัวการแข่งขันเกม DOTA2 ภายใต้ชื่อ “SINGHA E-Sport Pro League 2018” พร้อมผนึกกำลังพาทเนอร์ บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด, บริษัท โมโน บรอดคาสติ้ง จำกัด, บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด และเว็บไซต์ถ่ายทอดสด Twitch นำทีม E-Sport ของประเทศไทยสู่ความเป็นมืออาชีพที่ยั่งยืน และพัฒนาวงการ E-Sport ไทยให้มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ

นายปิติ ภิรมย์ภักดี กรรมการบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด กล่าวว่า สำหรับ “SINGHA E-Sport Pro League 2018” สืบเนื่องมาจากกระแส E-Sport ในประเทศไทยที่กำลังมาแรงและเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย มีทีวีดิจิตอลหลายช่องทำรายการสดแข่งขันเกมในรูปแบบต่างๆ รวมไปถึงเทรนด์ในต่างประเทศที่มีการจัดการแข่งขันกันอย่างมากมาย ทาง บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด จึงอยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนวงการ E-Sport ในประเทศไทย จึงได้ร่วมมือกับ Neolution E-Sport ที่สนับสนุน E-Sport มาอย่างยาวนานกว่า 10 ปี มีทีม E-Sport ในสังกัด 15 ทีม และมีนักกีฬา E-Sport มากกว่า 100 คน ทำการจัดการแข่งขัน Electronic Sport Pro League ขึ้นมา เพื่อเป้าหมายในการยกระดับการแข่งขัน E-Sport ในไทย และส่งเสริมให้การแข่งขันเกมเป็นกีฬาที่ได้รับการยอมรับมากขึ้น รวมถึงการสร้างค่านิยมและผลักดันนักกีฬา E-Sport ของไทยให้เป็นที่ยอมรับมากขึ้นในสังคม

ทั้งนี้การแข่งขัน จะทำการแข่งขันตลอดทั้งปี 2018 โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือน เมาษายน เป็นต้นไป จนถึงเดือน ธันวาคม 2018 เพื่อค้นหาตัวแทนประเทศไทยเข้าแข่งขันต่อในรายการ GESC Thailand และ WESG 2018 ที่จัดขึ้นที่ประเทศจีนต่อไป ส่วนในรูปแบบการแข่งขันนั้นจะเป็นแบบลีก โดยจะมีทีมทั้งหมด 8 ทีมแข่งขันกัน ซึ่งจะมีทีมเชิญ 4 ทีม และทีมจากการคัดเลือกในรูปแบบออนไลน์อีก 4 ทีม โดยทีมทั้งหมดนั้นจะต้องมีคนไทยอยู่ในทีมอย่างน้อย 3 คน และรูปแบบการแข่งขันจะเป็นแบบพบกันหมดเพื่อเก็บคะแนน ชนะได้ 3 คะแนน เสมอได้ 1 คะแนน แพ้ได้ 0 คะแนน โดยจะเล่นแบบ Best of 2 ซึ่งจะแบ่งเป็น 2 ซีซั่น ซีซั่นละ 4 เดือน โดยจะมีการถ่ายทอดสดผ่านช่อง Twitch ส่วนในการแข่งขันรอบออฟไลน์ที่ขั้นกลางระหว่างซีซั่นนั้น จะนัดขึ้นที่สนาม Mono Stadium29