“ไลน์” เปิดตัว “LINE JOBS” แพลตฟอร์มหางานใหม่ใช้”แมชชีนเลิร์นนิ่ง”จับคู่คนกับตำแหน่งงาน

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า ไลน์ ประเทศไทย ได้เปิดตัว LINE JOBS แพลตฟอร์มใหม่จากไลน์ เชื่อมต่อผู้หางานและผู้ว่าจ้างเข้าด้วยกัน

นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า LINE JOBS เป็นแพลตฟอร์มในการหางานรูปแบบใหม่ผ่านไลน์ ที่เชื่อมต่อผู้หางานและผู้ว่าจ้างเข้าด้วยกัน เน้นจุดเด่นที่ความสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ เพื่อแก้ปัญหาในตลาดการหางาน

LINE JOBS ใช้เทคโนโลยี Machine Learning ทำให้ผู้สมัครงานทั่วประเทศสามารถหางานที่ต้องการได้ในไลน์จ็อบ ผ่าน 3 เงื่อนไข คือ 1.ตำแหน่งที่ตั้ง 2.ทักษะหรือประสบการณ์ และ 3.สายงานที่สนใจ ระบบของ LINE JOBS จะจับคู่เงื่อนไขของผู้หางานให้เข้ากับตำแหน่งงานที่กำลังเปิดรับอยู่ในระบบที่หลากหลายองค์กรชั้นนำทั่วประเทศ หรือผู้หางานสามารถเข้าดูลิสต์ตำแหน่งงานที่สนใจได้

โดยผู้สมัครงานสามารถเข้าดูรายละเอียดและเข้าสมัครงานบริการผ่าน LINE JOBS เพียงเพิ่มออฟฟิเชียลแอคเคาท์ LINE JOBS เป็นเพื่อนในไลน์

นายอริยะกล่าวต่อ จากผลสำรวจของ Forbes 2017 พบว่าตลาดแรงงานทั่วโลกมีมูลค่าสูงถึง 200 พันล้านเหรียญสหรัฐ และช่องทางการหางานสำหรับผู้ว่าจ้างในปัจจุบันมักเจอปัญหาความล่าช้า ราคาแพง และไร้ประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นอุปสรรค์สำหรับผู้หางาน

โดยช่วงแรกของการเปิดให้บริการ จะมุ่งเน้นหมวดงานให้บริการเป็นอันดับแรก เช่น งานโรงแรม ร้านอาหาร เนื่องจากหมวดงานบริการดังกล่าวมีความต้องการในตลาดสูง และสร้างรายได้กลับมาให้กับตลาดการหางานสูงถึง 300%

ด้านนายพีรพล สง่าเมือง หัวหน้าฝ่ายบริการใหม่ LINE ประเทศไทย กล่าวเสริม LINE JOBS ได้เปิดบริการช่วงทดสอบมาเป็นระยะเวลา 4 เดือน และมีผู้ติดตามเกินกว่า 5 แสนคน จำนวนการสมัครงานกว่า 1 แสนครั้ง และมีผู้ติดต่อหาผู้สมัครงานผ่าน LINE JOBS เพื่อมาสัมภาษณ์เกินกว่า 1 หมื่นคนในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา