“ทรู”ชูสะสมแต้มจูงใจร้านค้า

ดึงดูดร้านค้า - ทรูดึง "โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ" เป็นพรีเซ็นเตอร์หวังดึงร้านค้าให้ใช้แอปใหม่ "ทรูเถ้าแก่ 4.0-True Merchant 4.0" เสริมแกร่งฐานลูกค้า

ทรูปั้นแคมเปญ True Point & Pay สะสมแต้มมัดใจลูกค้า หวังปั๊มยอดใช้บริการและขยายฐานลูกค้าทั้งทรูมันนี่ ทรูไอดี ทรูยู พร้อมเปิดแอปใหม่ “ทรู เถ้าแก่ 4.0-True Merchant 4.0” ดันร้านค้าในระบบเพิ่มเป็น 1 แสน

นายฐานพล มานะวุฒิเวช ผู้อำนวยการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์และบริหารความสุขลูกค้า บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ปัจจุบันกลุ่มทรูมีลูกค้ารวม 30 ล้านราย อยู่ในโปรแกรมดูแลลูกค้า “ทรูยู” ทั้งหมด แบ่งเป็นทรูแบล็คการ์ด 3 แสนราย ทรูเรดการ์ด 1.7 ล้านราย ที่เหลือเป็นลูกค้าทั่วไป ซึ่งปีนี้จะเพิ่มยอดลูกค้าแบล็คการ์ด (ยอดใช้งานเฉลี่ย 3,000 บาท/เดือน) เป็น 5 แสนราย โดยจะ

ร่วมทำโปรโมชั่นสมาร์ทโฟนเพื่อดันยอด

ขณะที่ทรูมันนี่ วอลเลทมีผู้ใช้ในระบบ 10 ล้านราย ใช้งานประจำ 5 ล้านราย แบ่งเป็นลูกค้าทรูและลูกค้าทั่วไปอย่างละครึ่ง ตั้งเป้าเติบโต 2 เท่า ภายในสิ้นปีนี้ ส่วนทรูไอดีมีผู้ใช้ 10 ล้านราย

ล่าสุดเปิดตัวแคมเปญ True Point & Pay ให้ลูกค้าทรูมันนี่ วอลเลท ได้สะสมแต้ม และเปิดตัวแอปใหม่สำหรับร้านค้า

“ทรูเถ้าแก่ 4.0 – True Merchant 4.0” ช่วยให้ร้านค้าซื้อ-ขาย ผ่าน QR Code และชำระเงินผ่านทรูมันนี่ วอลเลท โดยทุก 25 บาท ทั้งร้านค้าและผู้ใช้จะได้ทรูพอยท์ 1 คะแนน สะสมแลกส่วนลดหรือแลกซื้อสินค้าผ่าน “ทรูยู” ส่วนลูกค้าทรูมูฟ เอช ที่ชำระเงินผ่านทรูมันนี่ วอลเลท ในแอปพลิเคชั่น “ทรูไอดี” ก็จะได้สะสมแต้มด้วย ช่วยต่อยอดบริการและขยายฐานลูกค้า

ทั้ง ทรูมันนี่ วอลเลท ทรูยู และทรูไอดีทั้งด้วยตัวแอปพลิเคชั่นเองจะทำให้ร้านค้าเก็บข้อมูลการใช้งานได้ มีพอยต์ที่จะดึงดูดลูกค้าและโปรโมตร้านได้ฟรี เพียงแค่โหลดแอปมาใช้งาน ไม่ต้องลงทุนหลักล้านบาทเพื่อสร้างระบบสมาชิกของร้าน สร้างระบบแคมเปญสะสมแต้มหรือคูปองส่วนลดเอง โดยตั้งเป้าจะเพิ่มร้านค้าในระบบจากเดิม 2 หมื่นราย เป็น 1 แสนรายภายในสิ้นปี

“เน้นเสริมพันธมิตรทรูยู ไม่ได้จะแข่งกับแบงก์ที่ทำเพย์เมนต์ แต่ต้องการเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภค โดยใช้การสะสมพอยต์มากระตุ้นการใช้งาน ซึ่งแต่ละเดือนมีคนใช้พอยต์แลกของหลักล้านสิทธิ์ ส่วนใหญ่เป็นพวกขนม กาแฟ”