‘แกร็บ’ประกาศวิสัยทัศน์ หลังควบรวมกิจการในเอเชียกับ’อูเบอร์’ เดินหน้าอัพเกรดขึ้น ‘ซุปเปอร์แอป’

ธรินทร์ ธนียวัน

‘แกร็บ’ประกาศวิสัยทัศน์ครั้งแรกหลังควบรวมกิจการในเอเชียกับ”อูเบอร์”เดินหน้าอัพเกรดขึ้น ‘ซุปเปอร์แอป’เจาะไลฟสไตล์คนเมือง

ผู้สื่อข่าว’ประชาชาติธุรกิจ’รายงานว่า ในวันนี้ (8พ.ค.2561) แกร็บ (Grab) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเรียกรถโดยสาร ได้เปิดเผยวิสัยทัศน์เป็นครั้งแรกเกี่ยวกับเมืองอัจฉริยะ พร้อมทั้งประกาศเป้าหมายในการก้าวสู่การเป็นแอปพลิเคชั่นสำหรับทุกวันของผู้บริโภคที่จะมีบริการมากไปกว่าการเรียกรถโดยสาร ตั้งแต่บริการรับส่งอาหาร, การขนส่ง, ระบบชำระเงิน และบริหารทางการเงินต่างๆ ครอบคลุมไลฟสไตล์คนเมือง เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภค

หลังจาก แกร็บได้ประกาศควบรวมกิจการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กับ ‘อูเบอร์’ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

โดยนายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าแกร็บ สามารถขับเคลื่อนอนาคตของเมืองอัจฉริยะสำหรับผู้บริโภคจากบริการที่เชื่อมต่อกัน ซึ่งส่งเสริมให้ธุรกิจของแต่ละบริการเติบโตยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน โดยการให้บริการเดินทางขนส่งจะช่วยให้สามารถขยายการบริการแกร็บฟู้ดและแกร็บไฟแนนเชียล ส่วนในอนาคต แกร็บเพย์โมบายวอลเล็ตจะมีการนำไปใช้ทั้งสำหรับบริการเดินทางและขนส่งอาหาร ซึ่งเป็นสองบริการที่มียอดผู้เรียกใช้มากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


และด้วยการสร้างแพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่ตอบสนองความต้องการด้านไลฟ์สไตล์ในทุกวันของลูกค้า แกร็บยังได้สร้างระบบนิเวศที่สมบูรณ์ที่ไม่ได้จำกัดลูกค้าอยู่แค่ผู้โดยสารและผู้ขับขี่ แต่รวมถึงตัวแทน ผู้ค้า และผู้ส่งสินค้า ที่สามารถช่วยให้ธุรกิจของพวกเขาเติบโต และสามารถให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น