TrueBusiness Forum 2018 โชว์นวัตกรรมเสริมแกร่งธุรกิจรับยุคดิจิทัล

 

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 2561 กลุ่มทรูคอร์ปอเรชั่น โดย “ทรูบิสิเนส” ได้จัดงานสัมมนาประจำปี  “TrueBusiness Forum 2018”  ณ สยามพารากอน โดยนำเสนอนวัตกรรมภายใต้แนวคิด The Digital Future to Sustainability  โลกดิจิทัลแห่งอนาคตสู่ธุรกิจที่ยั่งยืน  ซึ่งมีทั้งส่วนของงานสัมมนา และโชว์นวัตกรรมในบูทต่างๆ ทั้งของกลุ่มทรู และพาร์ทเนอร์ เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์และจำลองบรรยากาศเสมือนให้ลูกค้าองค์กรธุรกิจทุกระดับได้สัมผัส  โดยได้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 แล้ว

นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ “กลยุทธ์การดําเนินธุรกิจไทยกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน” กล่าวย้ำถึงความสำคัญในการปรับเปลี่ยนองค์กรธุรกิจเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี ซึ่งไม่ว่าจะเป็นองค์กรขนาดใดก็จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและสร้างความแข็งแกร่ง

ขณะที่ในส่วนของนิทรรศการ มีการแสดงนวัตกรรมและโซลูชั่นให้ได้ทดลองใช้งาน ทั้งของทรูบิสิเนสและพาร์ทเนอร์ อาทิ Smart Retail ที่มีนวัตกรรมจอโฆษณาดิจิทัล ซึ่งสามารถจัดแสดงข้อมูลที่ดึงดูดความสนใจจากลูกค้าและควบคุมบริหารจัดการได้จากส่วนกลางผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต การใช้เทคโนโลยี Beacon ส่งข้อมูลทางการตลาดพิเศษกระตุ้นลูกค้าที่เข้ามาในพื้นที่ใกล้เคียงร้านค้า ระบบบริหารจัดการร้านค้าอัจฉริยะ ระบบ True Data Analytics สำหรับวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าแบบเจาะลึก

Smart Restaurant โซลูชั่นสำหรับธุรกิจร้านค้าอาหาร การสร้างสมาร์ทไวไฟ คลาวด์ซีซีทีวี , Smart Hospitality โซลูชั่นสำหรับธุรกิจโรงแรม ห้องพัก ระบบบริหารจัดการโรงแรมอัจฉริยะ ระบบกลอนประตูอัจฉริยะ สมาร์ทโซลูชั่นสำหรับที่พักอาศัย

Smart Office โซลูชั่นสำหรับออฟฟิสยุคดิจิทัล ซึ่งจะมีทั้งแอปพลิเคชั่น MyStaff สำหรับบริหารจัดการพนักงาน  MobiOffice แอปพลิเคชั่นสื่อสารที่ผนวกรวมทั้งเบอร์มือถือเบอร์ออฟฟิส ด้วยบริการ One Number ผ่านคลาวด์

และ Smart Logistic  โซลูชั่นสำหรับธุรกิจขนส่ง ที่มีทั้งระบบติดตามตรวจสอบแจ้งเตือนยานพาหนะอัจฉริยะ NB-IoT Smart Parking บริหารจัดการระบบจอดรถ NB-IoT Smart Lighting ระบบบริหารจัดการแสงสว่าง