“เคอรี่ เอ็กซ์เพรส”โชว์ยอดจัดส่งไตรมาสแรกเพิ่ม 121% สั่งเพิ่มรถในระบบอีก 8,000 คัน

นายวราวุธ นาถประดิษฐ์ รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส เปิดเผยว่า ยอดการจัดส่งพัสดุของเคอรี่ฯ ในช่วงไตรมาสแรก ปี 2561 เติบโตถึง 121% เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสแรกของปีก่อน  บริษัทจึงประกาศสั่งซื้อรถบรรทุก 4 ล้อ และรถจักรยานยนต์ จำนวนกว่า 8,000 คัน เพื่อให้สอดคล้องตามทิศทางของแผนการขยายธุรกิจในปี 2561 และ 2562 ที่มีเป้าหมายจะเพิ่มเส้นทางจัดส่งใหม่ได้อีกกว่า 5,000 เส้นทาง โดย เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ถือเป็นบริษัทเดียวที่ให้บริการจัดส่งถึงมือผู้รับภายในวันถัดไป(ND)ที่สามารถให้บริการครอบคลุมเกือบทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

“ธุรกิจของเรายังต้องการยานพาหนะขนส่งล็อตใหม่ที่คุ้มค่าและมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส กลายเป็นหนึ่งในผู้นำด้านฟลีทรถที่ใช้ในการขนส่งรายใหญ่ที่สุดของไทย”

โดยก่อนหน้านี้ ทางบริษัทฯ ได้ประกาศเพิ่มงบลงทุนเป็น 1.8 พันล้านบาท มุ่งเน้นไปที่ด้านการขยายเครือข่ายสาขาทั่วประเทศ และตั้งเป้ารุกหนักบริการจัดส่งพัสดุเร่งด่วนภายใน 1 วัน  “แบงกอก เซมเดย์” ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ  จากเดิมที่เคยตั้งเป้าขยายจุดให้บริการเพิ่มขึ้น 1,500 สาขา ปรับเป็นขยายให้ได้ 2,500 สาขา ภายในสิ้นปี 2561

รวมถึงมีแผนการเปิดศูนย์กระจายสินค้าเพิ่ม เพื่อสร้างคลังคัดแยกสินค้าขนาดใหญ่ และแผนเพิ่มจำนวนบุคลากร เพื่อยกระดับเครือข่ายของธุรกิจให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

ปัจจุบัน เคอรี่ เอ็กซ์เพรส  เป็นผู้นำด้านการขนส่งพัสดุด่วน มุ่งเน้นทางด้านการขนส่งพัสดุขนาดเล็กที่มีขนาดสูงสุดถึง 30 กิโลกรัมต่อกล่อง รับประกันด้วยยอดการขนส่งพัสดุที่มีมากกว่า 800,000 ชิ้นต่อวัน โดยบริการจัดส่งถึงมือผู้รับภายในวันถัดไป (ND) สามารถให้บริการครอบคลุมมากถึงเกือบ 100% อีกทั้งยังเป็นผู้นำการให้บริการเก็บเงินปลายทาง (COD) ช่วยสนับสนุนให้ผู้รับมีตัวเลือกช่องทางในการชำระค่าสินค้า ไม่ว่าจะเป็นเงินสดหรือชำระโดย QR ผ่าน Rabbit LinePay เมื่อได้รับสินค้าที่หน้าบ้าน