2ปี LINE TODAY กับยอดอ่าน 1 พันล้านครั้ง/เดือน ฐานผู้ใช้ 32 ล้านราย

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2561 LINE ประเทศไทย แถลงภาพรวมธุรกิจ ทิศทางการดำเนินงานของ LINE TODAY ปี 2561

นายกวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ ผู้อำนวยการธุรกิจคอนเทนต์ LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า ตั้งแต่ LINE TODAY เปิดให้บริการเมื่อปี 2559 ได้กลายเป็นศูนย์กลางในการรวบรวมคอนเทนต์ ที่ช่วยแก้ปัญหาทั้งในฝั่งผู้อ่านที่ไม่สามารถเลือกอ่านคอนเทนต์จากตัวเลือกที่มีเพิ่มขึ้นในตลาดอย่างมาก และในฝั่งของสำนักพิมพ์และผู้ผลิตคอนเทนต์ที่มีการแข่งขันกันรุนแรงจากจำนวนช่องทางคอนเทนต์ออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก รวมถึงปัญหาพฤติกรรมผู้บริโภคที่อ่านสื่อสิ่งพิมพ์ลดลงทำให้นำเสนอคอนเทนต์ไม่ถึงมือผู้อ่าน

“2 ปีที่ผ่านมา LINE TODAY มีฐานผู้ใช้งาน 32 ล้านราย คิดเป็น 71% ของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทั้งหมด มียอดอ่านกว่า 1 พันล้านครั้งต่อเดือน และมีพันธมิตรผู้ผลิตคอนเทนต์กว่า 120 ราย  ครอบคลุมทั้งสำนักข่าวออนไลน์ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร กลายเป็นแพลตฟอร์มคอนเทนต์เพื่อผู้อ่าน ผู้ผลิตคอนเทนต์และนักโฆษณาอย่างครบวงจร”

สำหรับปี 2561 จะมีคอนเทนต์เอ็กซ์คลูซีฟ ที่พัฒนาขึ้นเอง  ทั้งรายการเล่าข่าวอย่าง HEADLINE TODAY  การลงพื้นที่แก้ปัญหาคนเมืองด้วยรายการ “ทอมก้องร้องทุกข์” คอนเทนต์ “เลือกได้เลือกดี” ของ “วีเจจ๋า ณัฐฐาวีรนุช” รวมถึงดูดวงกับ “พ.พาทินี”