กสทช. เผยคนกรุงเทพฯ ร้องทุกข์สายสื่อสารรุงรังมากสุด เร่งแก้ไขไม่ให้เป็นอันตรายต่อปชช.

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า จากการที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) ได้ขอความร่วมมือจากประชาชนให้ช่วยกันแจ้งปัญหาการพาดสายสื่อสารที่เป็นอันตราย ไม่เป็นระเบียบ มายังศูนย์คอลเซ็นเตอร์ สำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 (ฟรี) รวมทั้งทาง Line ID : @nbtc1200 นั้น สำนักงาน กสทช. พบว่า สถิติการแจ้งปัญหาการพาดสายสื่อสายไม่เป็นระเบียบ ตั้งแต่วัน 8 พฤษภาคม – 8 มิถุนายน 2561 มีจำนวนรวม 2,733 เรื่อง แยกเป็นตามพื้นที่ ได้แก่ กรุงเทพมหานคร จำนวน 1,214 เรื่อง ภาคกลาง จำนวน 691 เรื่อง ภาคเหนือ จำนวน 339 เรื่อง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 275 เรื่อง และภาคใต้ จำนวน 214 เรื่อง

ขณะนี้ สำนักงาน กสทช. กำลังเร่งรัดประสานให้หน่วยงานเจ้าของสายสื่อสารที่เป็นอันตรายในจุดทุกจุดตามที่ประชาชนแจ้งเข้ามา ให้รีบเข้าไปดำเนินการแก้ไข เพื่อให้สายสื่อสารที่พาดมีความเป็นระเบียบ ไม่เป็นอันตราย ต่อพี่น้องประชาชน ตามหลักเกณฑ์ที่ สำนักงาน กสทช. ได้กำหนดไว้

สำนักงาน กสทช. ขอขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือในการแจ้งปัญหาการพาดสายสื่อสารที่เป็นอันตราย ไม่เป็นระเบียบ มายังสำนักงานกสทช. ถือเป็นความร่วมมือที่จะทำให้การดำเนินการในการแก้ไขปรับปรุงสายสื่อสารที่พาดไม่เป็นระเบียบ รกรุงรัง และเป็นอันตรายต่อประชาชน ได้รับการแก้ไขเร็วขึ้น และตรงจุด หลังจากนี้ ประชาชนยังคงสามารถแจ้งปัญหาการพาดสายสื่อสารที่เป็นอันตราย ไม่เป็นระเบียบ มายังศูนย์ Call Center สำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 (ฟรี) รวมทั้งทาง Line ID: @nbtc1200 เพื่อให้สำนักงาน กสทช. ประสานหน่วยงานเจ้าของสายเข้าไปแก้ไขปัญหาได้

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์