ทีมลาดกระบังคว้า 3 รางวัลระดับโลกเวที Huawei’s ICT Competition 2018  

รายงานข่าวจากบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ จำกัด ระบุว่า  ทีมตัวแทนจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ประเทศไทย คว้า 3 รางวัลยอดเยี่ยมจากเวทีประชันทักษะไอซีทีระดับโลก Huawei’s ICT Competition 2018  ซึ่งจัดขึ้น ณ เมืองเซิ่นเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน  ได้แก่ รางวัลสถาบันการศึกษายอดเยี่ยม (Huawei Excellent ICT Academy Award) รางวัลผู้สอนยอดเยี่ยม (Huawei Excellent ICT Academy Instructor Award) และรางวัลผลงานดีเด่น (Outstanding Performance Award)

นาย หม่า เยว่ รองประธานบริหาร กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ของหัวเว่ย และประธานบริหารฝ่ายขายทั่วโลก เปิดเผยว่า  การแข่งขัน Huawei’s ICT Competition 2018 ปีนี้ ภายใต้ธีม “Connection • Glory • Future” โดยมีองค์กรภาครัฐ สถาบันการศึกษาขั้นสูง พันธมิตรด้านการฝึกอบรม และบริษัทต่างๆ ร่วมกันกำหนดแพลตฟอร์มให้มหาวิทยาลัยและนักศึกษาจากทั่วโลกได้มาแข่งขันและพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดในช่วงแห่งการก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมไอซีที   โดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 40,000 คน จากมหาวิทยาลัยกว่า 800 แห่งใน 32 ประเทศทั่วโลก รวมถึงจีน, สหราชอาณาจักร, สเปน, อิตาลี, รัสเซีย, ออสเตรเลีย, ไทย, เม็กซิโก, แอฟริกาใต้, อียิปต์, ซาอุดิอาระเบีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, ปากีสถาน และอินเดีย

“การแข่งขันนี้ไม่เพียงเฟ้นหาและมอบรางวัลเชิดชูความสำเร็จให้กับนักศึกษาในสาขาไอซีทีเท่านั้น แต่ยังได้ให้คำแนะนำและชี้ให้เห็นถึงทิศทางการเติบโตในสายอาชีพต่อไป ถือเป็นการเดินทางเพื่อสำรวจเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ล่าสุด และเพื่อทำความเข้าใจถึงเทรนด์อุตสาหกรรมล่าสุด นอกจากนี้ การแข่งขันยังทำให้นักศึกษาเกิดความเข้าใจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารอย่างรอบด้านและเจาะลึกมากยิ่งขึ้น”

ทั้งหัวเว่ยจะมุ่งพัฒนาระบบนิเวศสำหรับบุคลากรผู้มีความสามารถเป็นที่ยอมรับ โครงการความร่วมมือระหว่างภาคการศึกษาและองค์กร (Academia-enterprise cooperation program) ซึ่งได้รับการส่งเสริมโดย Huawei ICT Academy ได้ดำเนินการไปทั่วโลกผ่านการแข่งขันต่างๆ มากมาย พันธมิตรด้านบุคลากร จ็อบแฟร์  เพื่อเชื่อมโยงระหว่างสถานศึกษาและองค์กรเข้มแข็งขึ้น เพื่อลดช่องว่างระหว่างการพัฒนาบุคลากรและความต้องการบุคลากรที่มีความสามารถ

ด้านนายกมล เกียรติเรืองกมลา รองอธิการบดีฝ่ายสารสนเทศ จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง กล่าวว่า การเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีที่นักศึกษาจะได้นำความรู้และทักษะที่ได้เรียนมาปรับใช้เพื่อนำเสนอนวัตกรรมที่นำไปใช้ได้จริง ถือเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม