ไปรษณีย์รับอีคอมเมิร์ซบูมจัด”รถนำจ่าย” ติดกล่องไฟเบอร์กลาสป้องกันพัสดุเสียหาย

รายงานข่าวจาก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ระบุว่า ตั้งแต่เดือน ก.ค. นี้ จะเริ่มนำรถจักรยานยนต์นำจ่ายโฉมใหม่ที่ติดตั้งกล่องไฟเบอร์กลาส มาใช้ส่งพัสดุในพื้นที่กรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ ก่อนจะขยายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ รองรับการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า เพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการ จึงได้เปิดตัว “รถจักรยานยนต์นำจ่ายโฉมใหม่” ติดตั้งกล่องไฟเบอร์กลาสขนาดความจุ 148 ลิตรเพื่อให้พัสดุที่นำจ่ายถึงมือผู้รับปลายทางด้วยความปลอดภัย และคงรูปทรงของสิ่งของตลอดเส้นทาง  โดยจะนำร่องกว่า 100 คัน ในพื้นที่กรุงเทพฯ และจังหวัดใหญ่ทั่วประเทศตั้งแต่ ก.ค. 2561  เพื่อใช้นำจ่ายให้กับกลุ่มลูกค้าธุรกิจ และกลุ่มลูกค้าอีคอมเมิร์ซ รวมทั้งสิ่งของประเภทดี-แพคเกจ (D-Packet) หนังสือเดินทาง (Passport) ยาและเวชภัณฑ์ สิ่งตรวจสำหรับโรงพยาบาล ฯลฯ

ทั้งนี้จะนำจ่ายสำหรับสิ่งของที่ส่งให้ลูกค้าหรือผู้สั่งซื้อด้วยบริการ EMS โดยเจ้าหน้าที่นำจ่ายจะโทรศัพท์นัดหมายวันและเวลากับผู้รับปลายทางก่อนหรือขณะการออกไปนำจ่ายทุกครั้ง ซึ่งเชื่อมั่นว่าบริการนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในตลาดอีคอมเมิร์ซที่มีการแข่งขันสูงในปัจจุบันได้