คอนเฟิร์ม “เอไอเอส” ไม่เข้าประมูล 1800 MHz “กสทช.” โดนเท!

รายงานข่าวจาก บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส แจ้งไม่เข้าประมูลคลื่น 1800 MHz

โดยระบุว่า  ทางบริษัทฯได้มีการพิจารณาหลักเกณฑ์ และเงื่อนไขการประมูลต่างๆ ในเอกสารอย่างละเอียดรอบคอบ รวมทั้งคำนึงถึงผู้มีส่วนได้ ส่วนเสียของบริษัทฯ ทั้งลูกค้า คู่ค้า และนักลงทุน จึงพิจารณาว่าจะไม่เข้าร่วมการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 1800 MHz ตามที่ทางสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้กำหนดขึ้นในวันที่ 4 สิงหาคม นี้

เนื่องจากหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการประมูลครั้งนี้ ยังไม่เหมาะสมต่อการลงทุนหรือก่อให้เกิดประโยชน์ต่อบริษัทฯในขณะนี้ โดยบริษัทฯ ได้พิจารณาอย่างรอบคอบแล้วว่า ปัจจุบันบริษัทฯ มีจำนวนคลื่นความถี่มากถึง 55 MHz ซึ่งมากเพียงพอสำหรับการดำเนินการที่จะส่งมอบบริการให้กับลูกค้า โดยให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงสามารถรองรับลูกค้าที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคตได้อีกด้วย ทั้งนี้บริษัทฯ ยังคงจะลงทุนในโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพื่อรักษาความเป็นผู้นำด้านคุณภาพของโครงข่าย และให้ลูกค้าได้ใช้บริการได้อย่างมีคุณภาพอย่างต่อเนื่องต่อไป

ปัจจุบันเอไอเอส มีทั้งคลื่นความถี่ย่าน 2100 MHz ,คลื่น 1800 MHz และคลื่น 900 MHz ที่บริษัทฯประมูลมาได้ รวมทั้งมีคลื่นความถี่ 2100 MHz จาก บมจ.ทีโอที ที่ได้มีการลงนามสัญญา ร่วมกันกับบริษัทฯ แล้ว ดังนั้นจากคลื่นความถี่ทั้งหมดที่เรามีอยู่จึงเพียงพอต่อการรองรับลูกค้าในการใช้บริการทั้งวอยซ์ และดาต้าที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะติดตามสถานะการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการประมูลที่อาจมีขึ้นในอนาคต เพื่อพิจารณาหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการประมูลใหม่ ที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้เกิดความเหมาะสมในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯต่อไป