“ไลน์แมน”ครบ2ปี โชว์ยอดผู้ใช้ทะลุ1ล้านคน/เดือน โต489% ประกาศผันตัวเองสู่O2Oแพลตฟอร์ม

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่าในวันนี้ ไลน์ ประเทศไทย ได้จัดงานแถลงข่าวในโอกาสครบรอบ 2 ปี บริการ “ไลน์แมน” (LINE MAN)

โดยนายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า บริการไลน์แมน ซึ่งพัฒนาโดยทีมไลน์ประเทศไทย เพื่อให้บริการกับผู้บริโภคชาวไทยได้เปิดให้บริการครบรอบ 2 ปีในเดือนมิถุนายน 2561 นี้ และมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดทั้งในแง่จำนวนผู้ใช้บริการถึง 1 ล้านคน/เดือน และจำนวนครั้งที่ใช้บริการเติบโดถึง 489%

ปัจจุบันมีบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการในชีวิตประจำวันของคนไทย 5 บริการ ได้แก่ 1.บริการสั่งอาหาร (food delivery) ซึ่งมูลค่าในไทยปี 2560 อยู่ที่ 27,000 ล้านบาท คิดเป็น 7% ของธุรกิจร้านอาหารจึงมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ซึ่งไลน์แมนมีร้านอาหารในเครือข่ายกว่า 4 หมื่นแห่ง

2.บริการแมสเซนเจอร์ ซึ่งได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในหมู่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ 3.บริการซื้อของจากร้านสะดวกซื้อ 7-eleven ตลอด 24 ชม. ซึ่งรายการที่มีการสั่งซื้อมากที่สุด คือ น้ำแข็งและโซดา

4.บริการส่งพัสดุ ให้บริการทุกวันตลอด 24 ชม. ครอบคลุมทั่วประเทศ จึงช่วยประหยัดเวลาพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ไปแล้วกว่า 3 แสนชั่วโมง

และ 5.บริการเรียกรถแท็กซี่ โดยสถานที่ที่มีผู้ใช้เรียกมากที่สุด คือ สยามพารากอน

“เป้าหมายถัดไปของเราคือการยกระดับจากบริการ delivery ไปสู่การเป็น O2O แพลตฟอร์ม เชื่อมฐานคนใช้บริการไลน์ 42 ล้านคน กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี”