“วันพลัส”ดึงออนไลน์บุกตลาดไฮเอนด์

ไม่หวั่นแข่งเดือด - สมาร์ทโฟนแบรนด์น้องใหม่ "วันพลัส" ประกาศลุยตลาดไทยเจาะลูกค้าไฮเอนด์ มั่นใจสเป็กดีราคาจับต้องได้ โดนใจลูกค้า

“วันพลัส” สมาร์ทโฟนจากอเมริกา บุกไทยรุกไฮเอนด์ ดัน “วันพลัส 6” รุ่นเรือธงนำร่อง กะปั๊มยอดขายหลักหมื่นเครื่องในสิ้นปี โฟกัสช่องทางออนไลน์เป็นหลัก ย้ำจุดแข็ง “ราคาดี-สเป็กล้ำ” ปูพรมสร้างแบรนด์เต็มสูบ

นายกฤษณะ ตระกูลล้ำฟ้า รองประธานบริษัท วันพลัส โมบาย จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟน “วันพลัส” เปิดเผยว่า ได้นำวันพลัสสมาร์ทโฟนสัญชาติสหรัฐอเมริกามาทำตลาดในไทยอย่างเป็นทางการ ด้วยเชื่อว่ามีศักยภาพ ด้วยยอดขายติด 1 ใน 5 ของหลายประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา อินเดีย และจีน ทั้งยังมีลูกค้าสั่งจากต่างประเทศหรือซื้อเครื่องหิ้ว

โดยจะเน้นเจาะตลาดไฮเอนด์จากจุดแข็งสเป็กเครื่องสูงในราคาจับต้องได้ โดยเปิดตัว “วันพลัส 6” ใช้ชิป Qualcomm Snapdragon 845 พร้อมฟีเจอร์กล้องหลังคู่ 16 และ20 ล้านพิกเซล ราคาเริ่มต้น 17,999-21,999 บาท เป็นรุ่นเรือธงที่สเป็กเหนือกว่าคู่แข่ง แต่ยังราคาสูงกว่าเครื่องในกลุ่มระดับกลางไม่กี่พันบาท

“ในไทยจะทุ่มทำตลาดมากกว่าประเทศอื่น เนื่องจากเป็นตลาดที่เกิดการบอกปากต่อปากได้ง่าย”

ทั้งจะเน้นขายทางออนไลน์ 80% มีพันธมิตรอย่างเจดีเซ็นทรัล, เอไอเอส และเพาเวอร์บาย โดยลูกค้าลองใช้เครื่องได้ที่เพาเวอร์บาย 15 สาขาทั่วประเทศ และช็อปเอไอเอส สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ แต่เอไอเอสจะขายผ่านออนไลน์เท่านั้น ทั้งยังร่วมมือกับเคอรี่เอ็กซ์เพรสรับสินค้าที่ลูกค้าต้องการเคลมถึงที่โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ใช้เวลาใช้ซ่อมไม่เกิน 14 วัน

“ที่ผ่านมาแบรนด์ไม่ได้โปรโมตเยอะ เพราะเน้นนำเงินไปพัฒนาสินค้า ทำให้เราทำราคาได้ถูก แต่ประเทศไทยการตลาดสำคัญมาก เพราะคนไทยมองว่าสมาร์ทโฟนเป็นเครื่องประดับ ไม่เหมือนอเมริกาที่เน้นใช้งานจนเกิดการบอกปากต่อปาก ปีแรกเราจึงตั้งเป้าอยากให้มีคนรู้จักมากที่สุด ส่วนเรื่องยอดขายคาดว่าจะอยู่ที่หลักหมื่นเครื่องในปีนี้”


สำหรับสินค้ารุ่นแรกที่นำเข้ามาทำตลาดไทย คือ วันพลัส 6 และคาดว่าจะออกสินค้าใหม่ปีละ 2-3 รุ่น จากที่จำหน่ายทั่วโลกแล้ว 6 รุ่น ได้แก่ Oneplus 1, Oneplus 3, Oneplus 3T, Oneplus 5, Oneplus 5t และ Oneplus 6