ฮิตาชิ ผุดซอฟต์แวร์ความปลอดภัยสาธารณะ เพิ่มศักยภาพกล้อง cctv รุกตลาดสมาร์ทซิตี้

มร.คีท รอสคาเรล ผู้จัดการด้านความปลอดภัยสาธารณะและเมืองอัจฉริยะ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็ม พีทีอี ลิมิเต็ด กล่าวว่า ปัจจุบันเมืองใหญ่ทั่วเอเชียแปซิฟิกต่างเร่งวางโครงสร้างพื้นฐานสำหรับเตรียมพร้อมการเกิดขึ้นของเศรษฐกิจใหม่ในภูมิภาคเอเชีย เนื่องจากมีการคาดการณ์ว่าอีก 10 ปี จะมีการเปลี่ยนแปลงการไหลของเงินทุนจากทั่วโลกจะเข้ามายังเศรษฐกิจเกิดใหม่ในเอเชีย ส่งผลให้ประเทศต่าง ๆ ต้องการเดินหน้าสร้างเมืองอัจฉริยะ (Smart City) เพื่อรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจในอนาคต
ดร.มารุต มณีสถิตย์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทยและพม่า บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ พีทีอี ลิมิเต็ด กล่าวว่า สำหรับประเทศไทยทั้งภาครัฐและเอกชนต่างต้องการสร้างสมาร์ทซิตี้ให้เกิดขึ้น เพื่อให้เกิดประโยชน์ทั้งด้านความมั่นคง ปลอดภัย และเชิงเศรษฐกิจ
โดยฮิตาชิมีเทคโนโลยีสำหรับการสร้างสมาร์ทซิตี้อย่าง Hitachi Visualization Suite (HVS) ที่เป็นซอฟต์แวร์แพลตฟอร์มที่ทำงานได้บนระบบไฮบริดคลาวด์ สามารถผสานรวมข้อมูลทั่วไปและข้อมูลจากวิดีโอหรือ IoT จากระบบความปลอดภัยสาธารณะที่แยกออกจากกันของแต่ละหน่วยงานเข้าไว้ด้วยกัน และข้อมูลที่ได้จะถูกนำมาวิเคราะห์และเเสดงผล เพื่อให้สามารถวางแผนจัดการเมื่อมีเหตุการณ์ที่ส่งผลต่อความปลอดภัยของประชาชน เช่น ส่งข้อความช่วยเหลือ 191, ตัวอ่านป้ายทะเบียน, เซ็นเซอร์กระสุนปืน แบบเรียลไทม์