AIS PLAYBOX ถ่ายทอดบอลโลก 2018 แล้ว

รายงานข่าวจาก “เอไอเอส” แจ้งว่า ลูกค้ากล่อง AIS PLAYBOX รับชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 ได้ตามปกติแล้ว หลังจากที่ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ได้แจ้งเพิ่มเติมกับ  บริษัท ซุปเปอร์ บรอดแบนด์ เน็ทเวอร์ค (SBN) จำกัด ในเครือเอไอเอส SBN เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2561 ว่าสามารถถ่ายทอดฟุตบอลโลก 2018 ผ่านทางกล่อง AIS PLAYBOX ได้

ดังนั้นตั้งแต่ 3 ก.ค. 2561 ลูกค้าที่รับชมผ่านกล่อง AIS PLAYBOX ซึ่งมีสมาชิกอยู่ประมาณกว่า 4 แสนรายที่ชื่นชอบฟุตบอล จะสามารถรับชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 ได้ตามปกติ จึงทำให้กล่อง AIS PLAYBOX สามารถปฏิบัติตามประกาศกสทช.เรื่อง หลักเกณฑ์การเผยแพร่กิจการโทรทัศน์ที่ให้บริการเป็นการทั่วไป(ประกาศ Must Carry) และต้องขออภัยสำหรับลูกค้าที่ชมผ่านแอป AIS PLAY ที่มีจำนวน 5 ล้านคน ซึ่งในขณะนี้ยังไม่สามารถรับชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ได้

เนื่องจากศาลทรัพย์สินทางปัญญา และการค้าระหว่างประเทศกลาง ได้มีคำสั่งให้ SBN ยุติการเผยแพร่รายการฟุตบอลโลก 2018 ผ่านทางแอปพลิเคชัน AIS PLAY และแอปพลิเคชันอื่นๆ ตามที่ บริษัท ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด ได้ร้องขอต่อศาลไว้ และทา SBN ได้ระงับการถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2561 เป็นต้นมา

ในระหว่างนี้ เอไอเอสยังคงดำเนินการตามกฏหมายต่อไป เพื่อยืนยันว่า SBN ในฐานะผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียง หรือโทรทัศน์ มีหน้าที่ตามประกาศ Must Carry ในการนำสัญญาณโทรทัศน์จากช่อง Free TV ทุกช่องมาถ่ายทอดผ่านแอป AIS PLAY