depa จับมือ Techsauce เฟ้นหาสตาร์ตอัพ “AgTech-HealthTech-Service” ปั้นสู่เวทีระดับโลก

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2561 สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ประกาศความร่วมมือกับบริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด (Techsauce) จัดโครงการ “depa Accelerator Program x Techsauce”  เปิดพื้นที่ให้สตาร์ตอัพไทยได้เข้าร่วมโปรแกรมอบรมบ่มเพาะเพื่อพัฒนาศักยภาพก้าวสู่ตลาดระดับอาเซียนและระดับโลก เปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการตั้งแต่ 7 ก.ค. – 15 ส.ค. 2561 ก่อนคัดเลือกเหลือ 20 ทีมเข้าโปรแกรมอบรม 3 เดือน เพื่อคัดเลือกเหลือเพียง 1 ทีม ในวัน Demo Day 23 ม.ค. 2562 ที่จะได้รับเงินรางวัล 5 แสนบาท พร้อมสิทธิ์ในการไปแข่งขันบนเวทีสตาร์ทอัพในต่างประเทศ

นายฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ รองผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) เปิดเผยว่า ทาง depa ได้ร่วมมือกับบริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด หรือ Techsauce จัดโครงการ “depa Accelerator Program x Techsauce” เพื่อเป็นเวทีให้ผู้ประกอบการสตาร์ทอัพไทยได้มีโอกาสเข้ามาร่วมโปรแกรมพัฒนาศักยภาพตัวเอง เพิ่มโอกาสทางการตลาด การพัฒนาตัวเอง และช่วยเพิ่มความพร้อมของประเทศไทยด้านเทคโนโลยีให้ก้าวสู่ระดับสากล

โดยเปิดรับสตาร์ตอัพที่ก่อตั้งไม่เกิน 2 ปี และได้พัฒนาไอเดียของตัวเองออกเป็นโปรดักส์แล้วเข้าร่วมโครงการ  โดยเฉพาะด้านเทคโนโลยีด้านเกษตรกรรม (AgTech) เทคโนโลยีด้านสุขภาพ (HealthTech) และเทคโนโลยีด้านการบริการ (Service)  ซึ่งที่ผ่านมายังมีสตาร์ตอัพใน 3 ด้านนี้ไม่มากนัก ทั้งที่เป็นจุดแข็งดั้งเดิมของเศรษฐกิจไทย

นางสาวอรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด กล่าวว่า ทั้ง 20 ทีมที่เข้ารอบจะมีโอกาสได้พบกับเมนเทอร์จากต่างประเทศที่จะเข้ามาช่วยสอนในโปรแกรมและทำการแมตช์ชุดทักษะหรือ Skillset ให้ตรงกับความเชี่ยวชาญของสตาร์ทอัพ ด้วยการจัดเวิร์คช็อปแบบเอ็กคลูซีฟให้ นอกจากนี้ ทีมงานจะช่วยดูพัฒนาการของแต่ละคน เพื่อปรับปรุงแก้ไขก่อนถึงวัน Demo Day รวมถึงมีโอกาสได้พบกับเหล่านักลงทุนด้วย

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนระบบนิเวศน์ของสตาร์ตอัพไทย ซึ่งนอกจาก depa และ Techsauce แล้ว ยังมี AWS (Amazon Web Services) และ Hubba ผู้นำการให้บริการ Co-Working Space ร่วมให้การสนับสนุน โดยสตาร์ตอัพที่สนใจเข้าร่วมโครงการศึกษาข้อมูลได้ที่ techsauce.co/depa-accelerator