พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ จับมือเอกชนและ 20 มหาวิทยาลัย จัด “Pantip E-Sport Academy X U-League 2018” ย้ำกระแส E-Sport

นายวีรฤทธิ์ สมบูรณ์ทรัพย์ ผู้จัดการบริหารทรัพย์สิน ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ บริษัท แอสเสท เวิรด์ รีเทล จำกัด กล่าวว่า ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำได้พัฒนาสนามแข่งขันพันธุ์ทิพย์ อี-สปอร์ต อารีน่า ร่วมกับภาครัฐและเอกชนชั้นนำในไทย ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากพาร์ทเนอร์แบรนด์เข้ามาร่วมจัดการแข่งขันกีฬาอี-สปอร์ตตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ล่าสุดได้จัดโครงการ‘Pantip E-Sport Academy X U-League 2018’ เพื่อเป็นเวทีส่งเสริมและสนับสนุนนักเรียน สำหรับโครงการ Pantip E-Sport Academy X U-League 2018 จะจัดตลอดเดือนกรกฎาคม – พฤศจิกายน โดยจะมีการอบรมทุกวันเสาร์รวม 8 สัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 21 กรกฏาคม 2561 ที่ Pantip E-Sport Arena ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำโดยทุกคนสามารถเข้าร่วมกิจกรรมตลอด 8 สัปดาห์ได้ฟรีตลอดงาน

ในส่วนของการแข่งขัน U-League 2018 ปีนี้ จะจัดแข่งขันด้วยกันทั้งหมด 2 เกม คือเกม Dota 2 และ CS:GO (Counter Strike Global Offensive) ซึ่งปีนี้ ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ ได้เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนงานในครั้งนี้แบบ 100% รวมถึงยังได้ร่วมกับ บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) จำกัด ที่มาร่วมเป็น Sponsor รายใหญ่ในครั้งนี้ อีกทั้งยังมีผู้สนับสนุนอื่นๆ อาทิ JIB, Plan-B, ขนมเทสโตม RAZER, Corsair, Antec, Sennheiser, GALAX, NZXT และ Ttesports พร้อมทีมดูแลเซิร์ฟเวอร์และถ่ายทอดสดการแข่งขันมืออาชีพอย่างบริษัท ByteArk Co., Ltd.

“U-League 2018 จัดขึ้นโดยการทำงานของกลุ่มนักศึกษา 20 สถาบัน ที่พร้อมใจกันเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อชิงความเป็นเบอร์ 1 ของวงการเกมในเมืองไทย และสร้างชื่อเสียงด้านกีฬาอี-สปอร์ตให้กับมหาวิทยาลัย แต่หากการทำงานเหล่านั้นไร้การสนับสนุนที่ดีก็คงจะเป็นเรื่องยากที่จะทำให้การแข่งขันในระดับมหาวิทยาลัยแบบนี้ยั่งยืน และเติบโตขึ้นได้ ทางศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญและร่วมสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้อย่างเต็มที่”