“วงใน”ประกาศลงทุนในฟู๊ดสตอรี่ รุกตลาด POS พร้อมเพิ่มฟีเจอร์ท่องเที่ยว หวังเป็นบริการไลฟ์ไตล์เต็มรูปแบบ

Wongnai ประกาศลงทุนใน FoodStory กว่า 30 ล้านบาท รุกตลาด POS พร้อมเปิดตัวฟีเจอร์ Travel ขยายบริการ Lifestyle เต็มรูปแบบ

นายยอด ชินสุภัคกุล กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้งบริษัท วงใน มีเดีย จำกัด หรือ Wongnai เปิดเผยถึงแผนธุรกิจ ปี 2561 ว่า วงในได้ร่วมลงทุนกับ FoodStory จำนวน 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 30 ล้านบาท และเปิดตัวระบบการจัดการร้านอาหาร หรือ POS (Point of Sale) ภายใต้ชื่อ “Wongnai POS by FoodStory” โดยมีจุดประสงค์หลักเพื่อเชื่อมต่อร้านอาหารเข้ากับผู้ใช้ Wongnai กว่า 8 ล้านคนต่อเดือน โดย Wongnai POS เป็นระบบจัดการร้านอาหารที่ออกแบบมาเพื่อเชื่อมต่อกับบริการหลาย ๆ เช่น Wongnai บริการส่งอาการ delivery อย่าง LINE MAN หรือบริการด้านเทคโนโลยีการชำระเงินไร้เงินสดจาก SCB และเรายังเปิดให้ร้านอาหารใช้บริการ Wongnai POS ได้อย่างโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

“เราตั้งใจจะเชื่อมต่อผู้คนเข้ากับร้านอาหารให้ใกล้ชิดมากขึ้น เพื่อสร้างประโยชน์และ use case ใหม่ๆให้กับทั้งร้านอาหารและผู้ใช้งาน”

นอกจากนั้นยังมีเปิดตัวหมวด “Travel” รองรับการค้นหาและรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวในแอพ Wongnai เป็นอีกหนึ่งหมวดใหม่ ที่ให้ผู้ใช้ได้สามารถใช้ Wongnai วางแผนท่องเที่ยวได้ทั้งทริป ไม่ใช่แค่ที่กินอีกต่อไป เราอยากให้ทุกคนลองใช้ Wongnai วางแผนทริปดู เพราะเราเชื่อว่าสิ่งนี้จะเปลี่ยนประสบการณ์การใช้แอพ Wongnai ให้มีประโยชน์มากขึ้นสำหรับทุกคน