Blizzard Entertainment ประกาศจัดการแข่งขันอีสปอร์ตระดับนานาชาติ

Blizzard Entertainment ประกาศจัดการแข่งขันอีสปอร์ตระดับนานาชาติ ‘Overwatch World Cup 2018’ รอบแบ่งกลุ่ม ครั้งแรกในประเทศไทย

Mr. Paul Chen กรรมการผู้จัดการ ประจำภูมิภาคไต้หวัน ฮ่องกงและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Blizzard Entertainment, Inc. กล่าวว่า Blizzard Entertainment เป็นบริษัทผู้พัฒนาสื่อเพื่อความบันเทิง และผู้จัดจำหน่ายซอฟต์แวร์เกมออนไลน์ชั้นนำสัญชาติอเมริกันมาเป็นเวลา 27 ปี ล่าสุด Blizzard ได้ให้ความสำคัญกับกีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทยที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเกม Overwatch ที่ปัจจุบันมีผู้เล่นกว่า 40 ล้านคนทั่วโลก และในประเทศไทยก็มีความแข็งแกร่งมาก จึงเลือกประเทศไทยให้เป็นหนึ่งในประเทศเจ้าภาพจัดการแข่งขัน “Overwatch World Cup 2018” รอบแบ่งกลุ่ม โดยจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14 – 16 กันยายน ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงการให้ความสำคัญของอุตสาหกรรมเกมออนไลน์ ประเทศไทยในฐานะประเทศเจ้าภาพการแข่งขันจะพบกับทีมนักกีฬาอีสปอร์ตอีก 5 ประเทศ ได้แก่ ประเทศจีน ออสเตรเลีย สเปน สวีเดน และเดนมาร์ก

“สำหรับเป้าหมายในการจัดการแข่งขัน Overwatch World Cup 2018 ในประเทศไทย ก็เพื่อต้องการสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้เล่นเกมชาวไทย และต้องการขอบคุณชุมชนผู้เล่นไทยด้วยการมอบประสบการณ์การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตระดับโลกให้กับแฟนๆ ได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด และเพื่อเป็นการสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาฝีมือผู้เล่นชาวไทยให้ดียิ่งขึ้น อย่างเช่น ปองภพ รัตนแสงโชติ หรือ “มิกกี้” ผู้เล่นมืออาชีพชาวไทยที่มีโอกาสได้เข้าแข่งขัน Overwatch World Cup 2016 และมีทักษะความสามารถเป็นที่ประจักษ์ อีกทั้งยังประสบความสำเร็จเป็นที่ยอมรับและมีชื่อเสียงในเวทีนานาชาติ โดยปัจจุบันมิกกี้ สังกัดทีม Dallas Fuel ในการแข่งขัน Overwatch World Cup League และเป็นกัปตันทีม Overwatch World Cup ของประเทศไทยอีกด้วย”