“แกร็บ” เปิด 3 บริการเดลิเวอรี่ใหม่รุกตลาดโลจิติกส์ออนดีมานด์

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 2561 แกร็บ ประเทศไทย เปิด 3 บริการเดลิเวอรี่ใหม่ ได้แก่ แกร็บเอ็กซ์เพรส (GrabExpress) แกร็บมาร์ท (GrabMart) และแกร็บเฟรช (GrabFresh) รุกตลาดโลจิติกส์ออนดีมานด์ ปูทางสู่การเป็น “ซูเปอร์แอป” สำหรับทุกวันของผู้บริโภค

นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้ปรับโฉมบริการแกร็บ เดลิเวอรี่ พร้อมเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ ภายใต้ชื่อบริการ “แกร็บเอ็กซ์เพรส” (GrabExpress) ซึ่งได้รับผลตอบรับดีมากหลังเปิดทดลองให้บริการตั้งแต่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยเป็นบริการรับส่งพัสดุและเอกสารแบบออนดีมานด์ ที่รวมเครือข่ายรถทุกประเภทของบริการจากแกร็บเข้าไว้ด้วยกันให้ได้เลือกใช้ทั้งรถจักรยานยนต์ รถยนต์ และรถปิคอัพ

โดยมี 3 ฟีเจอร์ใหม่ ได้แก่ 1. Multiple-booking ระบบการจองที่รวดเร็วและเรียกส่งสินค้าพร้อมกันได้ มากถึง 10 จุดหมายพร้อมกัน ซึ่งตอบโจทย์ผู้ใช้หรือธุรกิจที่ต้องการใช้งานในจำนวนมาก 2. Photo proof of delivery ถ่ายภาพรูปพัสดุที่นำส่งให้ผู้รับ-ผู้ส่งได้เห็น เพื่อเทียบกับรูปถ่ายพัสดที่ถึงต้นทาง เพื่อให้ความอุ่นใจในสภาพพัสดุ และ 3. Real-time GPS Tracking ให้ตรวจสอบสถานะส่งสินค้าแบบเรียลไทม์ ได้ทั้งในหน้าเว็บไซต์และมือถือ

ที่สำคัญคือ มีประกันภัยคุ้มครองความเสียหายและสูญหายของพัสดุที่ส่งด้วยมูลค่าที่สูงสุดในตลาด จากพันธมิตรบริษัทประกันภัยอินชัวร์เทค “ซันเดย์”

เปิดให้บริการแล้วในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง ได้แก่ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ และเชียงใหม่ ก่อนจะขยายให้ครอบคลุมหัวเมืองใหญ่ภายในปีนี้ เริ่มที่พัทยา โคราช ก่อน

ที่สำคัญคือ มีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับภาคธุรกิจและผู้ประกอบการที่สนใจ โดยสมัครใช้บริการ ‘แกร็บเอ็กซ์เพรสสำหรับธุรกิจ’ ได้ที่ https://www.grab.com/th/business โดยตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2561

ส่วนผู้ใช้บริการใหม่รายบุคคล สามารถทดลองใช้บริการ แกร็บเอ็กซ์เพรส ได้เพียงใส่โปรโมโค้ท “TRYNOW” เพื่อรับส่วนลดค่าบริการ 50 บาท 2 ครั้ง และผู้ใช้ปัจจุบันสามารถใช้โปรโมโค้ท ‘USEGE’ เพื่อรับส่วนลดค่าบริการ 25 บาท 4 ครั้ง ตั้งแต่วันนี้จนถึง 12 สิงหาคม 2561

ขณะที่ในเดือนสิงหาคม จะเปิดตัว “แกร็บมาร์ท” (GrabMart) ให้บริการช่วยซื้อสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อผ่านแอพพลิเคชั่นแกร็บ (วงเงิน 500 บาทต่อการสั่งซื้อ) และไม่กินสิ้นปีนี้พบกับ “แกร็บเฟรช” (GrabFresh) ให้บริการซื้อและจัดส่งสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ตแบบออนดีมานด์ ด้วยความร่วมมือกับแฮปปี้เฟรช (HappyFresh) ผู้ให้บริการส่งสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ตอันดับ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้สั่งผ่านทางแอพพลิเคชั่นแกร็บที่จะส่งสินค้าได้อย่างรวดเร็วที่สุดภายใน 1 ชั่วโมงหรือตามเวลาที่ได้ทำการนัดหมายไว้