ถึงยุค ‘Crypto ATM’ กดซื้อขายเงินดิจิทัลง่ายๆ “คอยน์ แอสเซท” เผยโฉมตู้แรกในอาเซียน

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า ในงาน Hybrid Summit 2018 งานรวมพลคนบล็อกเชนจากทุกภูมิภาค ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดในปีนี้ ระหว่างวันที่ 28-29 กรกฎาคม 2561 ณ บางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ บริษัท คอยน์ แอสเซท จำกัด (Coin Asset) ผู้ดำเนินธุรกิจศูนย์กลางในการซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินดิจิทัล เผยโฉมตู้ ATM เงินดิจิทัลตู้แรกของอาเซียน

นายศิวนัส ยามดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท คอยน์ แอสเซท จำกัด (Coin Asset) เปิดเผยว่า ‘Crypto ATM’ สามารถเเลกเปลี่ยนซื้อขายเงินสกุล BitCoin (BTC), Ether (ETH), LiteCoin (LTC) เเละ Bitcoin Cash (BCH) โดยต่อไปจะเพิ่มสกุลเงินที่ใช้เเลกเปลี่ยนขึ้นเรื่อยๆ ตามความนิยมของผู้ใช้งาน

โดยตู้ Crypto ATM ของคอยน์ แอสเซท สามารถทำธุรกรรม ซื้อขายเงินดิจิทัลได้ ในมูลค่าเริ่มต้นเพียง 100 บาท เท่านั้นโดยการซื้อขายสามารถทำผ่านตู้ได้ทันที

ที่สำคัญ Crypto ATM นี้ยังสามารถถอนเงินดิจิทัล ออกมาในรูปเเบบเงินบาทได้ด้วย หน้าจอของตู้เป็นเระบบจอสัมผัส (Touch Screen) ซึ่งระบบของตู้มีความแม่นยำและความเสถียรในการใช้งานสูง‎ เมื่อทำธุรกรรมเรียบร้อยเเล้วจะได้รับสลิป เพื่อเป็นการยืนยันการทำธุรกรรมอีกด้วย

ขณะนี้กำลังรอกระบวนการขอใบอนุญาตให้บริการจาก กลต.